TVC animation là gì? 5 Cách làm video TVC animation chuyên nghiệp

TVC animation là gì? 5 Cách làm video TVC animation chuyên nghiệp

September 13, 2023

Khái niệm TVC animation còn khá mới ở Việt Nam và còn nhiều nhầm lẫn cho những ai chưa thực sự hiểu về nó. Trong bài viết này, Viewfinder Media sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách truyền thông độc đáo này nhé. Hãy cùng theo dõi chi tiết dưới đây nhé!

>>>> XEM THÊM: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, viral, chất lượng cao

1. TVC animation là gì?

TVC animation là gì? Nó có thể được hiểu là hình thức sản xuất TVC sử dụng hình ảnh 2D dưới dạng chuyển động. Nói một cách đơn giản, animation TVC giống như những thước phim hoạt hình. Tuy nhiên, thời lượng TVC ngắn hơn video hay phim ảnh.

post image

Sử dụng TVC animation trong quảng cáo đang là một “trend” trong giới kinh doanh

>>>> THAM KHẢO NGAY: Top 27 góc máy trong quay phim cơ bản  cho nhiều ngành nghề

2. Hướng dẫn cách làm TVC animation ấn tượng

TVC video animation là một hình thức truyền thông mới với cách truyền tải thông điệp ngắn gọn, súc tích. Animation TVC có hiệu ứng quảng cáo tốt và thu hút được nhiều khách hàng. Nếu bạn cũng đang tìm cách tạo video quảng cáo animation hiệu quả cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua 5 gợi ý dưới đây của nhé.

2.1. Logo chuyển động

Logo là 'bộ mặt' của mỗi thương hiệu và có vai trò quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty. Logo chuyển động tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho video và đem lại sự kích thích thị giác giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng. Ngay cả khi nó chỉ kéo dài vài giây, thì việc tạo một TVC animation có logo chuyển động sẽ thu hút khách hàng và khiến họ muốn tìm hiểu thêm về công ty. Dạng video này cũng được nhiều công ty lớn như Google, Facebook, Vincom,… sử dụng.

post image

Logo chuyển động thu hút khách hàng dễ dàng hơn

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 5 ý tưởng phim quảng cáo Tết ấn tượng và khác biệt

2.2. Sử dụng nhân vật hoạt hình

Một cách để tạo video quảng cáo animation là sử dụng các nhân vật hoạt hình hay còn được gọi là animated character/mascot. Đây là một một trong những cách đơn giản để gây hấp dẫn với khách hàng. Các video hoạt hình với các nhân vật hoạt hình thường bắt mắt, không gây nhàm chán cho người xem và quan trọng nhất là thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ em đến người lớn.

post image

Sử dụng nhân vật hoạt hình hấp dẫn được nhiều khách hàng ở mọi độ tuổi

Việc sử dụng các nhân vật hoạt hình là một phương pháp được sử dụng thành công bởi nhiều công ty lớn. Chẳng hạn như Vinamilk sử dụng hình ảnh những chú bò sữa ngộ nghĩnh, Tiger sử dụng hình ảnh chú hổ, Baemin sử dụng hình chú mèo mập mạp dễ thương, v.v.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Các loại kịch bản và cách viết kịch bản ấn tượng nhất

2.3. Explainer video

Một loại video phổ biến trong animation TVC là video explainer thường dài từ 2 đến 3 phút và được sử dụng để hiển thị thông tin cho người xem. Bạn có thể sử dụng các video explainer thuyết minh để quảng bá sản phẩm, giới thiệu quy trình nghiệp vụ hay hướng dẫn cách sử dụng,… một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Video explainer này sẽ giúp bạn trình bày những ý tưởng phức tạp một cách trực quan và dễ dàng hơn.

post image

Video explainer là một dạng TVC animation chuyên nghiệp và hiệu quả

2.4. Video introduction

Không giống như các TVC video animation khác, video introduction không quá chú trọng vào việc truyền tải một thông điệp hay thúc giục người xem thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào. Mục tiêu chính của video giới thiệu là tạo ấn tượng tích cực đầu tiên và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời.

post image

Mục đích chính của video introduce là gây ấn tượng từ lần đầu tiên đến khách hàng

>>>> NHẤN XEM NGAY: 6 TVC quảng cáo của Vinamilk độc đáo và thành công nhất

2.5. Làm video animation 2D, 3D

TVC quảng cáo 2D và 3D là hai hình thức sản xuất video phổ biến được nhiều công ty áp dụng hiện nay. Nhìn chung, video animation 2D và 3D khá giống nhau, khác là video 3D khai thác không gian 3 chiều nên hình ảnh chân thực hơn. Ưu điểm nổi bật của loại video này là truyền tải thông điệp dễ dàng, sáng tạo, thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra, sản xuất video 3D, 2D không tốn nhiều chi phí như các cách khác mà lại thoải mái những ý tưởng sáng tạo.

post image

TVC quảng cáo 2D và 3D là hai hình thức sản xuất video phổ biến hiện nay

>>>> GỢI Ý: Footage là gì? Mách bạn bí quyết quay footage chất lượng

3. Các loại video animation phổ biến nhất

TVC animation là một khái niệm rộng và ngày càng phân thành nhiều nhánh. Do đó, không có định nghĩa duy nhất về animation. Ngoài ra, khái niệm hoạt hình đang trở nên chung chung hơn và không đủ cụ thể để mô tả từng thể loại này. Hiện nay, video animation được chia thành 3 loại phổ biến như sau:

3.1. Animation 2D

2D animation TVC ngày càng trở nên phổ biến trong vài thập kỷ gần đây. Nhờ sự can thiệp của ngành kỹ thuật số, thể loại này đã tiếp cận nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Animation 2D có tính linh hoạt trong sản xuất nhờ công nghệ máy tính, phương pháp này linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn.

post image

Vua sư tử là bộ phim hoạt hình ăn khách được xây dựng bằng 2D animation

>>>> GỢI Ý: TVC quảng cáo mỹ phẩm và tất tần tật thông tin từ A - Z

Có nhiều người cho 2D animation TVC không có chỗ đứng. Điều này thể hiện rõ nhất khi 3D animation ra đời. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, 3D animation đã trở thành thể loại phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây không phải là "dấu chấm hết" của phim hoạt hình 2D. Nhiều nhà sản xuất vẫn chọn nét vẽ cổ điển, thú vị, tạo nét dễ thương, đẹp mắt của 2D animation.

Ví dụ, thể loại phim hoạt hình Nhật Bản và nhiều bộ phim hoạt hình phương Tây vẫn sử dụng 2D animation TVC. Các sản phẩm hoạt hình 2D nổi tiếng là loạt phim “Samurai Jack”, “Rick and Morty”, phim “Vua sư tử” (bản 1994) cho đến những bộ phim anime tiêu biểu của Nhật Bản như “Spirited Away” và “My Neighbor Totoro”.

3.2. Animation 3D

Thể loại TVC animation 3D đã phát triển theo cấp số nhân trong hai thập kỷ qua. Với sự ra đời của công nghệ CGI, animation 3D đã trở nên khác biệt và được sử dụng rộng rãi trong kỹ thuật, y học và nghiên cứu. Video 3D khác biệt ở chỗ chúng được tạo từ mô hình 3D trên máy tính. Nhờ đó, các video 3D có hình ảnh sắc nét và có chiều sâu, thể hiện nhân vật chân thực và sống động. Điều này thường dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn và đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật cao hơn 2D. Một số video hoạt hình 3D nổi bật làm nền tảng cho các video hoạt hình 3D phổ biến nhất là: Toy Story, Frozen, Frozen 2, Boss Kid, v.v..

post image

Frozen 2 là phim hoạt hình 3D thể hiện chân thực từng nhân vật

3.3. Stop Motion

Stop motion hay còn gọi là hoạt hình tĩnh vật, là một kỹ thuật hoạt hình độc đáo. Các nhân vật trong phim được xây dựng theo từng chuyển động, sau đó họ chụp ảnh từng chuyển động đó và ghép thành một đoạn video ngắn.

post image

Sản phẩm stop-motion nổi tiếng không thể không kể đến là "Shaun the Sheep"

Mỗi khung ảnh của nhân vật đều có chuyển động riêng và sự kết nối tuần tự với từng khung hình tạo cảm giác nhân vật đang chuyển động. Hầu hết những người tạo stop animation đều sử dụng silicon hoặc đất sét có khớp chuyển động để xây dựng nhân vật. Đôi khi người ta thậm chí sử dụng người thật làm mẫu để chụp hình phim.

Thể loại này đòi hỏi thời gian và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các sản phẩm stop-motion nổi tiếng như "Shaun the Sheep" hay "The Lego Movie".

4. Ứng dụng của TVC animation hiện nay

Với sự khác biệt của hình ảnh 2D, không phải đối tượng nào cũng phù hợp với hình thức quảng cáo này. Vậy TVC animation nên sử dụng với những đối tượng nào? Nó nên được sử dụng lúc nào? Dưới đây là 6 ứng dụng phù hợp nhất cho loại hình này:

4.1. Các hội thảo, sự kiện

Thay vì những bài thuyết trình dài dòng, khô khan và khó hiểu, animation TVC trở thành yếu tố ấn tượng và nổi bật tại các sự kiện ra mắt sản phẩm. Làm hài lòng khán giả trong hội trường với âm thanh và hình ảnh bắt mắt.

post image

TVC animation giúp tạo ấn tượng với khách hàng

4.2. Thảo luận với đối tác, nhà đầu tư

Một profile công ty với các animation TVC sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với các bản in trên giấy. Đây là một công cụ hiệu quả để các công ty xem tất cả các thông tin của doanh nghiệp. Những con số khô khan sẽ trở nên dễ nhớ, dễ hiểu thu hút đối tác, nhà đầu tư.

post image

Một profile công ty với các TVC animation là công cụ thu hút đối tác, nhà đầu tư

4.3. Quảng cáo trên mạng xã hội, website

Đối với những sản phẩm, dịch vụ quá phức tạp, đắt tiền và quan trọng, người xem thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi mua hàng. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể đưa loại video này lên trên các website Seo từ khóa. Điều này sẽ giúp giải thích chi tiết cho khán giả và tích cực giao tiếp với họ. Ngoài ra, các TVC video animation cũng là nội dung hấp dẫn trên website như Facebook, YouTube,…

post image

TVC animation là content hấp dẫn trên nền tảng Youtube

4.4 Cửa hàng, hội chợ, showroom

Một TVC ngắn dạng animation thực hiện người đóng vai người tiếp thị. Bởi vì trong những video này, thông tin về dịch vụ và sản phẩm được hiển thị nhanh chóng. Và điều này sẽ giúp các công ty tiếp cận khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ thông tin toàn diện về sản phẩm và doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phát liên tục các TVC animation cũng làm tăng khả năng lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

post image

Một TVC ngắn dạng animation thực hiện người đóng vai người tiếp thị

4.5. Tiếp cận khách hàng tiềm năng trẻ

Profile doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để khách hàng, đối tác hiểu về công ty, hiểu về sản phẩm/dịch vụ, văn hóa, con người… tại công ty. Animation TVC được coi là một hồ sơ hiệu quả để trình bày cho khách hàng. Vì tất cả thông tin được tóm tắt trong một video ngắn đầy màu sắc, hình ảnh sống động và âm thanh thú vị. Đây là cách thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của hình thức này là "hoạt hình". Vì vậy, chúng ngày càng thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi. Hình thức này có thể ít phù hợp hơn với những người trung niên.

post image

Animation TVC ngày càng thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi

4.6 Quảng bá văn hóa và tuyển dụng nhân sự

Thông qua video quảng cáo animation, văn hóa của doanh nghiệp được truyền tải một cách đầy đủ và ngắn gọn. Đồng thời, những hình ảnh chuyển động đẹp mắt dễ khơi dậy cảm tình nơi nhân viên. Đây sẽ là phương thức quảng cáo đắc lực để doanh nghiệp xây dựng các TVC tuyển dụng thu hút những ứng viên tài năng.

post image

Video tuyển dụng bằng animation là công cụ đắc lực để thu hút những ứng viên tài năng

Bài viết trên đây bao gồm những thông tin về TVC animation là gì, cách làm TVC quảng cáo ấn tượng,...Hy vọng thông qua bài viết này của Viewfinder Media bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng nhất về TVC animation. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên giải đáp ngay nhé!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

tvc quảng cáoTVC 3D là gìtvc animation là gì?tvc animation là làm gì
logo

Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết này

Rolling, Action!

Liên hệ ngay