Âm nhạc trong TVC quảng cáo là điều cần thiết mà nhà sản xuất không thể bỏ qua. Bởi ngoài nội dung hình ảnh thì âm thanh chính là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của sản phẩm quảng cáo. Mặt khác, âm nhạc còn có thể mang lại nhiều lợi ích giúp người tiêu dùng tiếp nhận thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Vậy âm nhạc cho TVC quảng cáo là gì? Hãy cùng Viewfinder Media tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
>>>> XEM THÊM: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, viral, chất lượng cao
1. Âm nhạc trong TVC quảng cáo là gì?
Âm nhạc trong TVC quảng cáo là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh giới thiệu về các sản phẩm thương mại hay sự kiện nào đó được phát sóng bằng truyền hình. Thông thường TVC quảng cáo được các nhà sản xuất xen vào trước, giữa và cuối nội dung chính của một chương trình truyền hình nào đó. Các loại TVC quảng cáo này thường có sức lan tỏa rất rộng, đặc biệt việc chèn âm nhạc cho TVC quảng cáo còn giúp người xem chú ý và dễ ghi nhớ hơn.
Âm nhạc trong TVC quảng cáo thu hút
Chính vì vậy mà âm nhạc được nhà sản xuất tích hợp vào những đoạn phim quảng cáo. Tùy vào từng nội dung của TVC quảng cáo muốn truyền tải mà âm thanh sẽ có từng sắc thái khác nhau. Điều này phù hợp với mục đích quảng bá của các doanh nghiệp. Ngoài ra, âm nhạc còn có thể giúp nâng cao hiệu quả đoạn phim quảng cáo đến gần hơn với người xem. Từ đó, nó giúp tăng mức độ phổ biến sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng.
>>>> XEM NGAY: TVC quảng cáo là gì và tầm quan trọng của một TVC
2. Tầm quan trọng của âm nhạc trong TVC quảng cáo
Từ lâu, âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ sản phẩm TVC quảng cáo nào. Thông qua âm nhạc, người xem có thể dễ dàng tiếp thu mà không bị nhàm chán. Ngoài ra, việc lựa chọn âm nhạc cho TVC quảng cáo còn giúp ích nhiều đến doanh nghiệp như:
2.1 Tăng cảm xúc cho người xem
Việc lựa chọn âm nhạc cho TVC quảng cáo phù hợp là cầu nối giữa người nghe và nội dung TVC quảng cáo muốn truyền tải. Điều này giúp TVC trở nên thú vị hơn khiến người xem không bị nhàm chán và lãng quên. Khi âm nhạc trong TVC quảng cáo càng hấp dẫn thì nó càng thu hút nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, quảng cáo kết hợp với âm nhạc có tính giải trí cao không chỉ nội dung sáng tạo mà còn là thông điệp mà bạn muốn lan tỏa thông qua truyền thông.
Âm nhạc phù hợp giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn khi xem
>>>> CLICK NGAY: iTVC quảng cáo là gì và những thông tin mà bạn cần biết
2.2 Tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu
Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì âm nhạc trong TVC quảng cáo cũng giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Bởi một thước phim quản cáo âm nhạc đặc trưng riêng sẽ gây ấn tượng mạnh với người nghe tốt hơn là chỉ có nội dung và hình ảnh. Ngoài ra, việc sử dụng bài hát với những giai điệu ấn tượng chèn vào TVC quảng cáo còn giúp khán giả biết đến sản phẩm dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn.
Chèn âm nhạc vào video quảng cáo giúp cho người dùng cảm hứng thú hơn
>>>> DÀNH CHO BẠN: Gợi ý cách làm TVC quảng cáo spa đẹp và ấn tượng
2.3 Tạo sự khác biệt và lan truyền mạnh mẽ
Sử dụng bài hát với giai điệu sôi động cùng ca từ dễ nhớ nhưng không kém phần ý nghĩa đang là xu hướng sản xuất video quảng cáo của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Những bài hát được sáng tác riêng cho TVC quảng cáo tác động rất mạnh đến cảm nhận của người xem. Nó khiến người xem ấn tượng không chỉ thích thú bởi ca từ vui nhộn mà thông điệp truyền tải cũng rất ý nghĩa.
Sử dụng bài hát với giai điệu sôi động là xu hướng sản xuất video quảng cáo
>>>> THAM KHẢO NGAY: TVC animation là gì? 5 Cách làm video TVC animation chuyên nghiệp
2.4 Giúp video quảng cáo thu hút hơn
Hiện nay, các nhãn hàng ngày càng mong muốn chiếm tình cảm của khách hàng thông qua âm nhạc trong TVC quảng cáo. Chính vì vậy, bạn không chỉ đầu tư vào hình ảnh mà còn cần phải chăm chút từng bài hát. Bởi âm nhạc là yếu tố quan trọng tạo nên sự cuốn hút của thương hiệu một cách tự nhiên. Việc lồng ghép âm thanh vào âm nhạc cho TVC quảng cáo đúng cách sẽ làm cho khán giả tận hưởng từng giây mà đoạn quảng cáo muốn truyền tải thông điệp.
Nội dung hấp dẫn kết hợp cùng âm nhạc giúp tăng động lực cho người xem
2.5 Mang tính giải trí
Quảng cáo âm nhạc mang đến cho người xem tính giải trí cao khi xem TVC. Âm nhạc trong quảng cáo giúp khán giả cảm thấy thích thú và dễ dàng ghi nhớ nội dung mà TVC muốn truyền tải. Bên cạnh đó, TVC quảng cáo với nội dung âm nhạc càng hấp dẫn thì càng thu hút nhiều đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp.
Âm nhạc giúp cho quảng cáo tăng tính giải trí hiệu quả
3. Cách tạo âm nhạc cho TVC quảng cáo thú vị
Để tăng sức hút người xem quảng cáo thì doanh nghiệp không chỉ nội dung mà âm nhạc cũng cần quan tâm nhiều hơn. Bởi việc sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo mang lại nhiều lợi ích giúp người tiêu dùng tiếp nhận sản phẩm dễ dàng hơn.
3.1 Kết hợp âm thanh với hình ảnh
Việc kết hợp âm thanh và hình ảnh trong TVC quảng cáo là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, ngoài giai điệu thì lời bài hát cũng rất quan trọng. Bởi nếu doanh nghiệp muốn truyền tải TVC quảng cáo với nội dung sự lạc quan nhưng lời bài hát lại buồn thì cũng chẳng phù hợp. Đặc biệt, để audio quảng cáo thu hút thì bạn nên đặt mình vào vị trí người xem để cảm nhận âm nhạc đã thực sự phù hợp hay chưa.
Kết hợp âm thanh và hình ảnh trong quảng cáo
3.2 Điểm nhấn âm thanh vào cảnh quan trọng
Thực tế, thường rất ít âm nhạc trong TVC quảng cáo gây ấn tượng ngay từ những phút giây đầu tiên. Do đó, bạn cần chú ý những thời điểm quan trọng để lồng vào những giai điệu tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Với những đoạn cần nhấn mạnh vào nội dung hình ảnh thì bạn nên chọn lựa giai đoạn nhẹ nhàng nếu nó phù hợp.
Tùy vào từng nội dung mà bạn nên lựa chọn âm thanh phù hợp
3.3 Âm nhạc trong TVC cần thống nhất
Đây là điều vô cùng cơ bản khi doanh nghiệp muốn đưa âm nhạc vào thước phim quảng cáo. Để tạo tính tính thống nhất thì bạn có thể lựa chọn hình ảnh trước rồi lựa chọn giai điệu phù hợp sau. Đối với hình ảnh vui tươi thì bạn nên kết hợp những bài hát có nhịp điệu nhanh. Ngược lại, đối với những khung cảnh buồn thì các bài hát có nhịp điệu nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn.
Cần thống nhất âm nhạc trong TVC quảng cáo
3.4 Hợp tác với nghệ sĩ
Hợp tác với nghệ sĩ là điều đã trở nên khá phổ biến trong các thước phim TVC quảng cáo hiện nay. Đây là việc mà doanh nghiệp sẽ trả tiền để nhạc sĩ có thể sáng tác ra bài hát độc quyền cho TVC quảng cáo. Do đó, việc booking nghệ sĩ phù hợp với nội dung quảng cáo cũng rất quan trọng. Nhờ hợp tác với nghệ sĩ mà khi một đoạn âm nhạc được phát thì người xem sẽ nhận ra ngay đây là của thương hiệu nào.
Nhờ hợp tác với nghệ sĩ mà người xem sẽ nhận ra ngay đây là của thương hiệu nào
3.5 Thay đổi lời trên nền nhạc có sẵn
Thay đổi lời trên nền nhạc có sẵn đã trở thành loại hình chèn âm nhạc trong TVC quảng cáo khá phổ biến hiện nay. Bằng việc sử dụng các bài hát có sẵn đã quen thuộc với công chúng, bạn chỉ cần thay đổi lời bài hát sao cho phù hợp với thông điệp quảng cáo. Đây được xem là cách marketing thương hiệu dễ dàng và hiệu quả mà bạn nên tham khảo.
Thay đổi lời trên nền nhạc có sẵn giúp người xem dễ dàng ghi nhớ sản phẩm hơn
4. Dịch vụ quay TVC quảng cáo uy tín hàng đầu hiện nay
Ngày nay, dịch vụ sản xuất âm nhạc trong TVC quảng cáo ngày càng phổ biến. Do đó, mà nhiều doanh nghiệp không biết nên lựa chọn đơn vị quay TVC quảng cáo nào uy tín và chất lượng. Chính vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đơn vị sản xuất quảng cáo uy tín Viewfinder Media. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo, Viewfinder Media luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng một cách tuyệt đối.
Viewfinder Media công ty sản xuất TVC quảng cáo chất lượng
Bên cạnh đó, Viewfinder còn có những ưu điểm vô cùng nổi bật sau:
- Là đơn vị thực hiện thành công với hơn 1200 dự án quay TVC
- Viewfinder Media là đối tác đáng tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng như Vietnam Airlines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, KIA,...
- Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và vô cùng sáng tạo, để đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.
- Luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng theo một cách tiêu chuẩn nhất.
- Viewfinder cung cấp dịch vụ với mức giá cạnh tranh về sản phẩm. Cùng với đó, trang thiết bị chuyên nghiệp và chất tượng.
Trên đây là một số thông tin về cách sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã lựa chọn cho mình đơn vị quay quảng cáo uy tín và chất lượng. Nếu có gì thắc mắc, bạn đọc hãy liên hệ ngay đến Viewfinder Media để được tư vấn chi tiết nhé.
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.