TVC quảng cáo mỹ phẩm và tất tần tật thông tin từ A - Z

TVC quảng cáo mỹ phẩm và tất tần tật thông tin từ A - Z

November 7, 2023

Hiện nay, mỹ phẩm đang là một trong những mặt hàng kinh doanh mang tính cạnh tranh rất cao. Cùng với đó, TVC quảng cáo mỹ phẩm là một phương án Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong quá trình triển khai chiến lược tiếp thị sản phẩm. Những TVC quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Vậy việc đầu tư sản xuất video quảng cáo mỹ phẩm còn có lợi ích nào không? Có bao nhiêu dạng TVC quảng cáo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây của Viewfinder Media nhé!

>>>> XEM THÊM: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, viral, chất lượng cao

1. Lợi ích của việc đầu tư TVC quảng cáo mỹ phẩm

Việc đầu tư vào TVC quảng cáo sản phẩm có thể mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích sau đây:

1.1. Quảng bá sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu

Lợi ích đầu tiên mà TVC quảng cáo mỹ phẩm mang lại chính là giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu. Đối với những sản phẩm mới hoặc chưa được quá nhiều khách hàng biết đến. Một vài hình ảnh quảng bá mà bạn đăng lên trang fanpage sẽ không thể hiện được hết những giá trị và lợi ích của chúng. Do đó, doanh nghiệp có thể làm gia tăng giá trị sản phẩm và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua TVC với hình ảnh sống động và nhiều thông điệp ý nghĩa. Bên cạnh đó, việc này còn giúp khách hàng nhớ tên cũng như một vài thông tin của sản phẩm ngay khi xem TVC.

post image

Lợi ích đầu tiên của quảng cáo mỹ phẩm

>>>> XEM NGAY: 6 TVC quảng cáo của Vinamilk độc đáo và thành công nhất

1.2. Hỗ trợ hoạt động bán hàng

Phần lớn các TVC quảng cáo mỹ phẩm sẽ tập trung vào việc quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường. Khi TVC quảng bá mỹ phẩm của doanh nghiệp viral trên một nền tảng MXH bất kỳ, nó sẽ làm tăng khả năng bán được sản phẩm cho khách hàng tiềm năng. Hiệu ứng âm thanh sống động và hình ảnh cuốn hút là các yếu tố tác động trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng.

post image

TVC giúp bạn tăng doanh thu bán hàng

>>>> CLICK NGAY: Top 12 TVC quảng cáo nước hoa hay và ấn tượng nhất

1.3. Xây dựng lòng tin và tăng khách hàng tiềm năng

Xây dựng được lòng tin với khách hàng là một lợi ích nổi bật không thể bỏ qua, giúp thương hiệu của bạn phát triển bền vững. Những TVC quảng cáo sản phẩm có thể làm nổi bật và giúp nhiều khách hàng biết đến những công dụng của mỹ phẩm. Khi khách hàng đang có gặp một vấn đề về chăm sóc da, họ ngẫu nhiên xem được video giới thiệu công dụng mỹ phẩm của bạn mà nó có thể giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp. Thì khách hàng chắc chắn sẽ lưu video lại nhằm mục đích tìm hiểu thêm.

post image

Gây dựng lòng tin thông qua TVC quảng cáo

Đây chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn. Một khi khách hàng đã tin tưởng 1 thương hiệu mỹ phẩm, họ sẽ có xu hướng tin tưởng vào tất cả những sản phẩm khác của nhãn hàng.

2. Các dạng TVC quảng cáo mỹ phẩm

Sau đây là 3 dạng TVC quảng cáo mỹ phẩm phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Quảng cáo mỹ phẩm qua video giới thiệu doanh nghiệp

Quảng cáo thông qua việc thể hiện cơ sở vật chất, công nghệ và quy trình chuyên nghiệp là dạng TVC quảng cáo mỹ phẩm đầu tiên chúng tôi giới thiệu đến bạn. Cách quảng cáo này sẽ giúp chiến dịch Marketing của bạn tạo thêm thiện cảm lớn đến với khách hàng. Sự kết hợp giữa kỹ thuật quay tinh xảo, bắt trọn được mọi công đoạn sản xuất sẽ khiến cho khách hàng an tâm và tin tưởng hơn.

post image

Phương thức quảng cáo thông qua việc giới thiệu doanh nghiệp

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm xuất hiện rất nhiều cơ sở sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng, các cửa hàng bán hàng giả và nhái tràn lan. Do đó, người tiêu dùng càng có nhu cầu biết rõ hơn về thương hiệu và sản phẩm có đảm bảo an toàn hay không. Thông qua video giới thiệu doanh nghiệp, lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm sẽ được gây dựng vững chắc hơn.

2.2. Video review sản phẩm

Hiện nay, Content UGC đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược Content Marketing (chiến lược tiếp thị nội dung). Đặc biệt trong lĩnh vực mỹ phẩm, người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm xem các đánh giá thực tế trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bằng cách xây dựng bối cảnh review tự nhiên và kỹ thuật quay cận cảnh, chúng sẽ giúp người xem có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng và bị thu hút trải nghiệm sản phẩm.

post image

Quảng bá sản phẩm thông qua hình thức video review

Qua đó, bạn có thể thấy video review là một dạng TVC quảng cáo sản phẩm vô cùng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể triển khai nghiên cứu và mời các beauty blogger dùng thử và review chân thực về sản phẩm của họ. Các KOLs có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ và là một công cụ quảng bá hiệu quả, để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

2.3. TVC quảng cáo mỹ phẩm

Đối với các thương hiệu mỹ phẩm, TVC quảng cáo mỹ phẩm luôn là chiến dịch truyền thông hàng đầu. Dạng quảng cáo này giúp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và được nhiều khách hàng biết đến. Quảng cáo TVC cũng giúp cho thương hiệu truyền truyền tải thông điệp rõ ràng và tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

post image

Sản xuất thước phim quảng cáo mỹ phẩm

Mỗi video quảng cáo thông thường chỉ khoảng 15 giây đến 1 phút. Nhưng quá trình sản xuất rất công phu nên chúng có thể để lại ấn tượng mạnh với người xem ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Mặc dù chi phí sản xuất TVC quảng cáo không rẻ nhưng vẫn được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay.

3. Các bước chuẩn bị để quay TVC mỹ phẩm

Quay TVC quảng cáo mỹ phẩm là một quy trình đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt được hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là các bước chuẩn bị cần thiết mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Sản phẩm

Chuẩn bị sản phẩm là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện nhằm phục vụ cho quá trình quay TVC mỹ phẩm. Bạn nên chuẩn bị ít nhất 10 sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu để phục vụ cho các shot quay. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị thêm bảng thành phần cũng như công dụng chính khi chuẩn bị sản phẩm. Những điều này sẽ hỗ trợ diễn viên và ekip hiểu hơn về sản phẩm.

post image

Bước đầu tiên trong quá trình chuẩn bị quay một TVC

3.2. Ý tưởng kịch bản

Chuẩn bị ý tưởng kịch bản cho TVC quảng cáo mỹ phẩm là bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện. Một kịch bản TVC rõ ràng và chi tiết giúp bạn có thể xác định được mục tiêu quảng cáo, nhằm truyền đạt thông điệp chính và tạo ấn tượng cho khán giả. Ngoài ra, nó còn giúp bạn và ekip sản xuất quản lý thời gian quay phim hiệu quả hơn.

post image

Thiết kế kịch bản cho TVC

3.3. Tính toán kinh phí

Tiếp theo, dự trù trước kinh phí là một bước không thể thiếu khi sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm. Bước này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc đưa ra quyết định chi trả kinh phí cho nhân sự, thuê đơn vị sản xuất và mua sắm thiết bị. Nếu doanh nghiệp không dự trù và giới hạn kinh phí sản xuất dựa trên nguồn ngân sách hiện có. Thì doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn để kiểm soát số tiền chi trả và thậm chí còn bị đội lên rất nhiều so với mức chi phí ban đầu.

post image

Tầm quan trọng của việc tính toán kinh phí quay TVC

3.4. Chọn đơn vị quay uy tín

Một TVC quảng cáo sản phẩm có thành công, có viral hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất. Do đó, việc nghiên cứu và lựa chọn đơn vị quay TVC uy tín vô cùng quan trọng. Bạn nên đánh giá những công ty sản xuất TVC dựa trên các yếu tố như các dự án mà họ đã thực hiện, thái độ làm việc, kinh nghiệm,… Qua đó, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được đơn vị sản xuất video quảng cáo mỹ phẩm uy tín và chất lượng.

post image

Lựa chọn một đơn vị uy tín để hợp tác sản xuất TVC

3.5. Chiến dịch quảng cáo

Thông thường, một chiến dịch Marketing của doanh nghiệp sẽ có một TVC quảng cáo. Khi bạn chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho chiến dịch truyền thông, TVC sẽ dễ dàng viral và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm nhưng không lên ý tưởng cho chiến lược quảng bá. Điều này dễ dẫn đến tình trạng video quảng cáo bị flop và không đạt được hiệu quả tốt. Do đó, thiết lập chiến dịch quảng cáo là bước quan trọng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

post image

Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo

4. Viewfinder Media - Đơn vị sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm uy tín

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Viewfinder Media tự tin là một trong những đơn vị sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Bởi vì đã từng trải qua nhiều năm thực hiện các dự án quảng bá mỹ phẩm với nhiều quy mô khác nhau. Nên Viewfinder có thể hiểu rõ xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, Viewfinder là nơi hội tụ nhiều nhân sự trẻ sáng tạo, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Vì vậy, Viewfinder có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Cho dù đó là dự án lớn hay nhỏ, đội ngũ nhân viên của Viewfinder luôn tận tâm, cống hiến hết mình. Điều này nhằm đem đến cho khách hàng những video quảng cáo ấn tượng và thu hút.

Bên cạnh sự chuyên nghiệp và sáng tạo, trang thiết bị và máy móc tại Viewfinder vô cùng phong phú và đa dạng. Công ty luôn sử dụng công nghệ tiên tiến và các phương pháp sản xuất hiện đại để đảm bảo TVC thành công viral và nhận được sự tương tác tích cực từ khán giả. Các sản phẩm TVC thực hiện đều được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao cho khách hàng. Chính vì vậy, Viewfinder là nơi mà bạn có thể an tâm gửi gắm trong quá trình triển khai chiến lược Marketing của mình.

post image

Lý do nên lựa chọn Viewfinder Media làm đối tác sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm

Dưới đây là một số dự án quảng cáo mỹ phẩm mà Viewfinder Media đã từng thực hiện:

  • Biore UV: Biore UV là sản phẩm kem chống nắng thuộc thương hiệu Biore - Một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản. Nhằm truyền tải thông điệp “Chống nắng nhẹ tênh, dưỡng ẩm mỗi ngày”, TVC tập trung vào việc trình bày công dụng và lợi ích nổi bật của sản phẩm kem chống nắng. Điều đó được thể hiện thành công thông qua việc Viewfinder sử dụng màu sắc tươi sáng, kết hợp kịch bản và hiệu ứng hình ảnh cuốn hút.
  • Nivea Micellair: TVC này được tung ra vào năm 2019 nhằm giới thiệu sản phẩm nước tẩy trang Nivea Micellair và ưu điểm vượt trội của nó. Viewfinder đã thể hiện sự hiệu quả và dễ dùng của sản phẩm qua những hình ảnh đẹp mắt và cảnh quay cuốn hút. Hơn nữa, TVC còn truyền tải hiệu quả thông điệp “Sạch sâu da thở, sáng bừng da tươi”. Điều này giúp người xem nâng cao nhận thức về sản phẩm và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng.
  • Biore New Generation: Sữa chống nắng trang điểm Bioré UV là một sản phẩm chăm sóc da thế hệ mới thuộc thương hiệu Bioré. Thông qua kịch bản và hình ảnh nổi bật, TVC đã thể hiện được đầy đủ những công dụng vượt trội của sản phẩm như khả năng kiềm dầu, chống tia UV tối đa, bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB,...

Trên đây là thông tin về những lợi ích, các dạng TVC và đơn vị chuyên sản xuất TVC quảng cáo mỹ phẩm uy tín. Hy vọng bạn đã có thêm được nhiều kiến thức hữu ích về loại hình Marketing này thông qua bài viết. Nếu cần hỗ trợ bất cứ vấn đề gì, đừng ngần ngại liên hệ với Viewfinder Media ngay nhé!

tvc quảng cáo sản phẩmtvc mỹ phẩm
logo

Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết này

Rolling, Action!

Liên hệ ngay