Việc sản xuất video quảng cáo đã trở thành một trong số các xu hướng tiếp thị truyền thông phổ biến, đặc biệt là vào dịp Tết. Những TVC với ý tưởng phim quảng cáo Tết độc đáo và ý nghĩa đóng vai trò như một chìa khóa quan trọng để thu hút cũng như kích thích hành vi tiêu dùng từ phía khách hàng. Vậy có những gợi ý nào về ý tưởng sản xuất video quảng cáo Tết? Đâu là cơ sở cung cấp dịch vụ sản xuất video uy tín? Hãy cùng Viewfinder Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
>>>> XEM THÊM: Sản xuất video quảng cáo (video production) chuyên nghiệp
1. Gợi ý các ý tưởng phim quảng cáo Tết độc đáo
Ý tưởng phim quảng cáo Tết thường chú trọng tới giá trị văn hóa và thông điệp tích cực, sự hy vọng và lời chúc thông qua câu chuyện. Những ý tưởng mới lạ và ý nghĩa góp phần không nhỏ vào sự thành công tạo ấn tượng và tăng sự nhận thức về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý về những ý tưởng quảng cáo độc đáo trong dịp Tết:
1.1. Kết hợp nội dung sáng tạo với người nổi tiếng
Ý tưởng phim quảng cáo Tết đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là sự kết hợp linh hoạt giữa nội dung sáng tạo và KOLs. Thông qua sự kết hợp này, chiến dịch phim quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. Hơn nữa, thương hiệu và sản phẩm của nhãn hàng có thể được truyền bá rộng rãi và tạo được sự tin cậy.
Hiện nay, đây là một trong những xu hướng ý tưởng phổ biến và được ưa chuộng trong lĩnh vực quảng cáo. KOLs là những người có sức ảnh hưởng lớn trong việc thu hút và tạo niềm tin cho một số lượng lớn người theo dõi. Bạn nên nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng người nổi tiếng phù hợp với concept và hình ảnh liên quan đến đặc trưng của thương hiệu và sản phẩm.
Chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng KOLs
Một ví dụ điển hình là chiến dịch truyền thông "Tết cười thả ga" mà MIRINDA kết hợp cùng với cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi trong dịp Tết 2023. Chiến dịch này nhằm hướng mọi người đến với những tràng cười giòn giã và làm nổi bật những khoảnh khắc đoàn viên hạnh phúc trong ngày Tết Việt Nam. Đây là chiến dịch không chỉ đạt được hiệu quả tích cực trong việc truyền thông mà nó còn giúp MIRINDA đẩy mạnh doanh số sử dụng sản phẩm.
>>>> XEM NGAY: Tiền trạm quay phim quảng cáo và những điều cần biết
1.2. Âm nhạc chạm cảm xúc
Một ý tưởng phim quảng cáo Tết sử dụng âm nhạc chạm cảm xúc sẽ thể hiện được sự đồng điệu của nhà làm quảng cáo với xu hướng hiện nay. Thông qua những tác phẩm âm nhạc, chúng giúp nhãn hàng dễ dàng gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ và sâu sắc trong người nghe. Những thước phim với hình ảnh và âm nhạc tái hiện lại những kỷ niệm tốt đẹp và gia đình hạnh phúc trong dịp Tết, nó sẽ tạo được sự gắn kết và xúc động với khán giả. Đây chính là yếu tố cốt lõi mang lại thành công cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Trên nền tảng YouTube, điểm chung của 4 trong số 10 video hot nhất mỗi dịp Tết là đều có sự kết hợp tuyệt vời giữa giai điệu vui tươi, ý nghĩa và nội dung sâu sắc. Do đó, bên cạnh những insight đắt giá và thông điệp sâu sắc, âm nhạc sẽ là một chất xúc tác quan trọng giúp nhãn hàng dễ dàng tạo sự gắn kết với khán giả. Chúng ta có thể nói rằng âm nhạc là cầu nối vững chắc đến trái tim của người tiêu dùng. Đây cũng chính là mục tiêu mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng hướng đến.
Sử dụng âm nhạc để dễ dàng chạm đến cảm xúc khách hàng
Chẳng hạn như chiến dịch truyền thông "Đi để trở về", đây có thể được xem là một trong những chiến dịch thành công và đáng nhớ nhất của thương hiệu Biti's. Nhãn hàng đã tập trung phát triển nội dung bài hát và hình ảnh thông qua khát vọng đi để trải nghiệm, đi để tìm kiếm bản thân và đi để trở về với gia đình thân yêu của giới trẻ. Trải qua 7 mùa "Đi để trở về", những ý tưởng sâu sắc này đã giúp Biti's Hunter vô cùng thành công trong việc thu hút khách hàng và trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt Nam.
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Tổng hợp 10 TVC quảng cáo tết độc đáo, thú vị nhất
1.3. Quảng cáo dài hơi
Quảng cáo dài hơi là ý tưởng tiếp theo mà bạn có thể áp dụng. Nhiều người cho rằng quảng cáo dài hơi có thể gây phản tác dụng với người xem. Tuy nhiên, Tết lại là thời điểm thích hợp để khán giả dành thời gian tận hưởng những quảng cáo dài hơi. Miễn là những thước phim này thật sự đáng giá và đem lại cảm xúc sâu sắc cho khán giả.
Quảng cáo dài hơi với ý tưởng phim ngắn thường là những thước phim với có thời lượng dài hơn 30 giây. Nhãn hàng có thể dễ dàng truyền tải thông điệp của mình một cách chi tiết hơn và tạo ra sự kết nối với người xem. Đây cũng là một ý tưởng không chỉ kích thích tình cảm khán giả mà còn hỗ trợ tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết. Nếu nhãn hàng thực hiện kỹ lưỡng và có sự đầu tư về mặt nội dung, diễn xuất và sản xuất, quảng cáo dài hơi sẽ tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả.
Quảng bá sản phẩm với ý tưởng video dài hơi
Ví dụ, chiến dịch video quảng cáo của Coca-Cola với thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” trong dịp Tết Quý Mão năm 2023. Video quảng cáo đã tái hiện một cách ấn tượng hành trình 2 thập kỷ. Từ những mùa Tết giản dị năm 90 cho đến cái Tết chia xa mùa dịch bệnh, và kết thúc bằng cái tết ấm cúng của hiện tại. Với thông điệp ý nghĩa gói gọn trong 60 giây, Coca-Cola đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Hơn thế nữa, sản phẩm Coca-Cola đã trở thành một thức uống không thể thiếu trong mọi bữa ăn sum họp gia đình.
>>>> DÀNH CHO BẠN: 12 sai lầm trong sản xuất video quảng cáo cần chú ý
1.4. Đưa hình ảnh Tết truyền thống
Bạn nghĩ sao về việc đưa hình ảnh Tết truyền thống vào thước phim quảng cáo? Đây cũng là ý tưởng phim quảng cáo Tết tiếp theo mà chúng tôi muốn đề xuất cho bạn. Cho dù bạn lựa chọn ý tưởng nào thì việc tạo dựng nên không khí Tết cho video quảng cáo là điều không thể thiếu.
Ý tưởng xây dựng video quảng cáo Tết
Các hình ảnh như gia đình quây quần nấu bánh chưng, trang trí hay dọn dẹp nhà cửa, các thành viên cùng nhau chuẩn bị bữa cơm. Chúng là những hình ảnh đậm chất nhân văn và phổ biến trong các video quảng cáo dịp xuân về. Các quảng cáo của Omo và Knorr cũng không ngoại lệ. Mặc dù nhãn hàng chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh quen thuộc nhưng lại truyền tải những giá trị ý nghĩa và mới mẻ đến với người xem.
>>>> CLICK NGAY: Bật mí cách làm intro video mở đầu đẹp và ấn tượng
1.5. Yếu tố giải trí
Kết hợp với yếu tố hài hước và vui nhộn là ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Với ý tưởng này, khán giả có thể thư giãn vào những ngày xuân sau một năm làm việc vất vả, mệt nhọc. Người xem sẽ cảm thấy thích thú với những quảng cáo vui vẻ và mang tính giải trí cao trong ngày Tết.
Kết hợp tình tiết vui nhộn trong phim quảng cáo Tết
Ví dụ như chiến dịch quảng cáo của Ví MoMo với thông điệp sâu sắc “Tết gần xa, cùng về nhà”. MoMo đã hòa chung với không khí hài hước, tươi vui của chuỗi TVC Tết Quý Mão với hành trình bắt cóc những người con trở về “nhà” của các bậc phụ huynh. Thông qua những tình tiết vui nhộn, MoMo đã thành công truyền tải thông điệp “nhà không phải là một địa điểm, nhà chính là nơi những người thân thương nhất cùng hội tụ” đến khán giả.
2. Triển khai ý tưởng phim quảng cáo Tết ở đâu?
Nhắc đến đơn vị sản xuất và xây dựng ý tưởng phim quảng cáo Tết chất lượng và uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, Viewfinder Media là một cái tên mà chúng ta không thể không nhắc đến. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo, Viewfinder cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, mới lạ, ý nghĩa và không bị trùng khớp với bất kỳ ý tưởng nào hiện nay. Với việc sở hữu một nguồn nhân lực chuyên nghiệp và đầy sự sáng tạo, Viewfinder có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của doanh nghiệp.
Viewfinder rất chuyên nghiệp việc sản xuất TVC quảng cáo tết
Hơn thế nữa, quy trình làm việc của Viewfinder rất bài bản từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản cho đến dựng và sản xuất thước phim. Chúng tôi luôn cam kết mang đến những thước phim đạt hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. Với những ưu điểm trên đây, Viewfinder Media chắc chắn sẽ là một đối tác đáng tin cậy và mang lại giá trị gia tăng cho công việc quảng cáo tết của các doanh nghiệp.
Trên đây là thông tin về một số ý tưởng phim quảng cáo Tết độc đáo và đơn vị sản xuất video uy tín. Hy vọng bạn đã có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua bài viết. Nếu bạn đang cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ ngay với Viewfinder Media nhé!
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.