Tết là thời điểm mua sắm nhiều nhất trong năm, người người nhà nhà đều chăm lo đón mừng năm mới. Đây cũng là dịp bùng nổ các TVC quảng cáo Tết từ các nhãn hàng, doanh nghiệp với những ưu đãi cùng thông điệp truyền thông ấn tượng. Nhiều thương hiệu đã tận dụng tốt dịp lễ này để ra mắt những quảng cáo đặc sắc, chạm đến cảm xúc và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Dưới đây là một số quảng cáo Tết độc đáo cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh mà Viewfinder Media đã tổng hợp.
>>>> XEM THÊM: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, viral, chất lượng cao
1. 10 TVC quảng cáo Tết ấn tượng nhất
Các thương hiệu có nội dung kế thừa theo từng năm, kết hợp thêm vào đó là các cách truyền tải nội dung mới. Điều đó thành công giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Mặc dù cách thức truyền tải khác nhau, nhưng các doanh nghiệp vẫn tập trung nội dung theo concept chung cụ thể. Sau đây là một số quảng cáo Tết đã được chứng minh được sự thành công và đáp ứng đúng insight của người dùng.
1.1. TVC "Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của CocaCola 2023
“Bắt trọn” và “nâng niu” từng khoảnh khắc yêu thương, Coca-Cola sáng tạo TVC quảng cáo Tết 2023 theo cách riêng của mình. Coca-Cola vẫn luôn kiên trì theo đuổi chủ đề đề cao kết nối các thành viên trong gia đình trong dịp Tết. Không biến đổi phong cách hay chạy theo xu hướng và trào lưu, Coca-Cola chọn cho mình những điều bình dị nhất để chạm đến trái tim mỗi con người dịp Tết đến xuân về.
Nội dung video kể về người con trai trải qua cái Tết những năm 2002, cả gia đình nhỏ về thăm nhà vào Tết 2009 và năm 2022 lại không về nhà được, chỉ có thể nhìn bố mẹ qua điện thoại. Điều đó làm khắc họa đậm nét hơn câu chuyện sum vầy đến với người xem một cách tinh tế, khéo léo mà không làm mất đi bản sắc và vị thế vốn có.
>>>> DÀNH CHO BẠN: Top 8 những mẫu video quảng cáo thời trang hay nhất
1.2. TVC "Mang Tết về nhà" của Pepsi 2023
Đại dịch COVID-19 liên tục tiếp diễn sang năm 2022 gây ra nhiều khó khăn cho người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp, làm cho nhiều người không thể về nhà đoàn viên. Trong mùa Tết 2023 này, Pepsi đã thực hiện một chiến dịch ấn tượng với tagline là “Pepsi mang Tết về nhà”. TVC quảng cáo Tết này đã khai thác và chạm đến trái tim của những người con xa quê đang lao động ở nước ngoài.
Và chỉ sau nửa tháng phát hành TVC quảng cáo sản phẩm, video marketing này đã đạt hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Không ẩn dụ vòng vèo, câu chuyện được thể hiện rõ ràng và mạch lạc rằng Pepsi sẽ giúp bạn có một hành trình về nhà dễ dàng hơn. Pepsi đưa bạn về nhà ăn Tết, đồng nghĩa với việc mang Tết về với gia đình bạn!
1.3. TVC "Tết cười thả ga" của Mirinda 2023
Với thông điệp "Tết cười thả ga" như trong các chiến dịch video quảng cáo Tết trước, Mirinda đã kết hợp với 2 diễn viên nổi tiếng Anh Tú và Diệu Nhi. Mở đâu là nụ cười sảng khoái của Diệu Nhi sau đó đã lan tỏa tới các thành viên trong gia đình cùng vui vẻ. TVC quảng cáo sản phẩm được tung ra cùng lúc để tăng thêm độ nhận diện cho thương hiệu trên phương tiện truyền thông đại chúng. TVC quảng cáo Tết này đã truyền tải thông điệp những phút giây thoải mái, gần gũi trong dịp Tết đoàn viên này.
1.4. TVC quảng cáo Tết 2023 "Diện mạo mới đón Tết yêu đời" của Larue
Năm 2023, Larue tiếp tục hành trình lan tỏa sự yêu đời và mong muốn nâng cao trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Sau quá trình khảo sát và nghiên cứu, Larue chính thức khoác lên mình một diện mạo mới thể hiện sự tri ân đến những khách hàng đã luôn yêu thương và ủng hộ nhãn hàng. Larue đã quảng bá diện mạo mới của sản phẩm thông qua một TVC Tết với nội dung thú vị, đặc sắc.
TVC quảng cáo Tết “Diện mạo mới đón Tết yêu đời” của Larue nhấn mạnh sự đổi mới, thay đổi giao diện, càng thêm yêu đời. Ấn tượng trong TVC này là hình ảnh “thay áo mới”, thể hiện hãy xóa bỏ những điều không tốt của năm cũ để bước sang một năm mới vui vẻ hơn, yêu đời hơn.
>>>> CLICK NGAY: 4 tiêu chuẩn màu sắc TVC mà bạn không nên bỏ qua
1.5. TVC "Thấy Kinh Đô là thấy Tết" của Kinh Đô 2023
TVC quảng cáo Tết “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” của Kinh Đô năm 2023 được “dẫn dắt” bởi một bản nhạc nhẹ nhàng, những thanh âm rất “Tết”. Chẳng hạn như tiếng ngân nga theo điệu nhạc; tiếng cắn bánh giòn tan cùng tạo nên một TVC Tết ấm áp.
Nhân vật chính trong TVC là một cô bé khiếm thị đã cảm nhận hương vị Tết thông qua các giác quan khác nhau. Xúc cảm khi chạm tay vào bức tường mình vẫn hay đi xuất hiện thêm hình dán mới. Sự ngọt ngào lan tỏa của hộp bánh quy thơm phức nơi đầu mũi. Thính giác nhạy cảm với sự “chất” trong tiếng crackers vỡ vụn khi anh trai đang ăn. Sự mềm dịu của từng chiếc bánh bông lan – cảm giác mềm mại và tan chảy như khi được mẹ vỗ về.
>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bật mí 5 cách sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo
1.6. Chuỗi TVC "Đi để trở về" của Bitis
Khoảng cuối 2016 và đầu năm 2017, giới trẻ Việt xôn xao với chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s. Đây cũng là đánh dấu sự quay trở lại xuất sắc với thương hiệu con Biti’s Hunter. “Đi để trở về” là câu trả lời trọn vẹn của thương hiệu khi kết hợp với ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn. Mùa 1 của chiến dịch đã tạo ra tiếng vang rất lớn cho Biti’s trong cuộc chiến truyền thông quảng cáo Tết vốn chỉ là sân chơi dành cho những thương hiệu lớn.
Đầu năm 2018, Biti’s tiếp tục hợp tác với Soobin Hoàng Sơn cho ra Mùa 2 với MV “Đi để trở về 2”. Không ngoài dự đoán, chiến dịch đã đạt được những thành công nhất định. Từ đó, thương hiệu con Biti’s Hunter ngày càng khẳng định rõ ràng hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng. Các MV đều được cố ý ra mắt ngày đầu năm 01/01 vì Biti’s muốn phát hành một ngày đặc biệt - ngày đầu tiên của năm. Điều đó nhắc người trẻ luôn hướng đến những hành trình mới, nhưng cũng không quên câu nói “đi thật xa để trở về”.
1.7. TVC Tết 2017 "Thay đổi nhỏ - khởi đầu mới" của Nestlé
Với mong muốn mang đến một mùa Tết ấm áp, năm 2017, Nestlé hợp tác cùng đạo diễn Victor Vũ để cho ra mắt TVC quảng cáo Tết “Đón Tết cùng nhau”. Nổi bật nhất trong hoạt động này là thông điệp “Thay đổi nhỏ, khởi đầu mới”. Câu chuyện chia sẻ về quan niệm phụ nữ thường là người đảm đương việc dọn dẹp, chuẩn bị, nấu nướng vào dịp Tết. Nestlé hy vọng rằng tất cả thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau san sẻ công việc trong nhà. Từ đó, chỉ cần “Một chút thay đổi nhỏ làm nên khởi đầu mới”, Tết sẽ vui vẻ hơn, đầy đủ hơn khi cùng sum vầy bên nhau.
Có thể nói, mùa giãn cách Tết 2022 này khiến chúng ta hạn chế ra đường chúc Tết nhau hay countdown ngắm pháo hoa. Chúng ta có thể cảm nhận được hương vị Tết từ những thứ giản dị, gần gũi nhất trong chính căn nhà yêu thương. Mondelez Kinh Đô đã tận dụng tốt yếu tố thời điểm này, truyền vào TVC quảng cáo sản phẩm một thông điệp ý nghĩa: “Thấy Tết, là thấy hy vọng trở về, thấy Kinh Đô là thấy Tết”.
>>>> GỢI Ý: Gợi ý cách làm TVC quảng cáo spa đẹp và ấn tượng
1.8. TVC "Làm gì mà phải hốt" của Viettel Pay 2020
Năm 2020, ViettelPay ra mắt MV ‘Làm gì phải hốt’ với chủ đề Táo Quân - một chủ đề khá quen thuộc, dễ dàng được mọi người đón nhận. Ca từ vui nhộn, dí dỏm đã giúp MV chinh phục giới trẻ cùng với âm nhạc chất lượng đã góp phần tăng độ lan toả của video. TVC quảng cáo Tết nhấn mạnh tính năng chính của ứng dụng ViettelPay như thanh toán điện nước, chuyển khoản liên ngân hàng, mua sắm trực tuyến…
TVC quảng cáo sản phẩm một lần nữa nhấn mạnh sự thúc đẩy nền kinh tế số, không tiền mặt. Điều đó nhằm phổ cập giải pháp thanh toán, tài chính số trên mọi miền Tổ quốc của ViettelPay. Và vượt qua rất nhiều tên tuổi nổi bật, chiến dịch ‘Tết dễ dàng với ViettelPay’ đã xuất sắc giành chiến thắng 8 hạng mục tại Giải thưởng MMA Smarties từ Việt Nam đến khu vực APAC và cả toàn cầu.
1.9. TVC quảng cáo Tết "Đi về nhà" của Honda 2021
Tết Tân Sửu 2021 đặc biệt khó khăn, giai điệu của Đi Về Nhà như lời vỗ về, là cách bầu bạn với những người “bị mắc kẹt” ở nơi phương xa. “Đường về nhà là vào tim ta” vang lên từ trước Tết đến sau Tết, từ nhà ra phố, trên mọi ngõ ngách. Honda Việt Nam mong muốn gửi gắm trong TVC quảng cáo Tết “Đi Về Nhà” là những lời động viên cho năm mới. Hạt mầm xuân rồi sẽ đâm chồi, điều tích cực rồi cũng sẽ được đền đáp và “nhà” vẫn ở đó, luôn chờ đón bạn trở về.
Giai điệu Đi Về Nhà trong TVC quảng cáo sản phẩm đã gây “bão mạng” trong suốt mùa Tết năm 2021. MV đã đạt được những con số đáng ngưỡng mộ như đứng Top #1 trending YouTube, hơn 56 triệu lượt xem MV chỉ sau 1 tháng phát hành. Đặc biệt hơn, quảng cáo Tết Đi Về Nhà của Honda Việt Nam còn đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Chiến dịch Tết nổi bật năm 2020 do Buzzmetrics, một Công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội uy tín tại Việt Nam đo lường.
1.10. TVC "Tết đoàn viên" của Neptune 2013
Trong TVC quảng cáo Tết Quý Tỵ 2013, Neptune đóng vai trò người kể chuyện, đưa khán giả đến với một câu chuyện cảm động. Chuyện về một cô bé khiếm thính có mong ước đoàn tụ cùng cha sau khoảng thời gian dài xa cách. Qua hình ảnh người cha, Neptune khéo léo dẫn dắt đến vấn đề muôn thuở của những người con xa nhà. Việc bươn chải, lo toan cho cuộc sống gia đình khiến cho đoàn tụ trở thành một điều khá xa xỉ.
Sự thông minh của Neptune trong TVC Tết 2013 còn thể hiện qua 3 yếu tố về cả mặt hình ảnh lẫn âm thanh. Đầu tiên là việc lựa chọn nhân vật bé gái khiếm thính làm tăng yếu tố tình cảm trong lòng người xem. Thứ hai là việc sử dụng bài hát “Ước mơ ngọt ngào” đầy ý nghĩa và kết thúc với 2 câu “Quà nào bằng gia đình sum họp - Tết nào vui bằng Tết đoàn viên”. Điều đó làm nổi bật lên thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
Cuối cùng là việc lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào phân cảnh người cha trở về nhà vào đêm giao thừa sum vầy cùng gia đình. Đoạn kết TVC quảng cáo ấn tượng cùng thông điệp “Cùng Neptune, về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Chủ ý không đưa sản phẩm xen vào mạch chuyện không gây khó chịu cho người xem mà còn đem lại sự gần gũi, thân thuộc. Từ đó giúp Neptune tạo dấu ấn mạnh hơn so với những TVC tập trung quảng cáo chức năng lý tính của sản phẩm vào cốt truyện.
2. Viewfinder - Đơn vị quay TVC quảng cáo Tết uy tín và chuyên nghiệp
TVC quảng cáo sản phẩm là một dạng nội dung được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất trong các chiến dịch marketing dịp Tết. Các TVC quảng cáo Tết có nhiều lợi thế hơn so với các chiến dịch khác trong năm. Quảng cáo Tết dễ dàng được khách hàng quan tâm bởi đây là thời điểm được nhiều người quan tâm, mong chờ nhất. Thời điểm này, nhu cầu mua sắm tân trang nhà cửa của người xem cũng nhiều hơn.
Viewfinder Media tự hào mang đến những thước phim ấn tượng, thu hút
Viewfinder chính là nơi bạn mà có thể gửi gắm toàn bộ niềm tin trong quá trình hợp tác. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Viewfinder luôn nỗ lực không ngừng để làm hài lòng khách hàng một cách tuyệt đối. Nhờ sở hữu nguồn lực dồi dào, dù là những dự án dù lớn hay nhỏ, Viewfinder tự tin có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Viewfinder cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và tiêu chuẩn nhất. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và nhiệt huyết, Viewfinder luôn có những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ để tạo nên những video, TVC quảng cáo ấn tượng, độc đáo. Ngoài ra, Viewfinder còn cập nhật liên tục các hỗ trợ kỹ thuật từ cơ sở sản xuất rộng rãi, bao gồm cả studio quay đến yếu tố hậu kỳ.
Trên đây là thông tin về những TVC quảng cáo Tết ấn tượng, tạo được dấu ấn mạnh với khách hàng. Nếu có thắc mắc hay cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với Viewfinder Media ngay nhé!
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.