Sản xuất TVC 3D là một trong những loại hình tiếp thị được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay. Tuy nhiên, loại hình TVC này chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian gần đây và có lẽ nhiều người chưa nắm rõ các thông tin về nó. Chính vì thế, bài viết sau đây của Viewfinder Media sẽ gửi đến bạn đầy đủ các thông tin về loại hình video quảng cáo 3D này!
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, Viral, chất lượng cao
1. Sản xuất TVC quảng cáo 3D - TVC 3D là gì?
Phim TVC 3D là hình thức quảng cáo trực quan và sinh động thông qua việc sử dụng các kỹ xảo đồ hoạ 3D. Sản xuất TVC công nghệ 3D mang đến người xem những thước phim với các hình ảnh, âm thanh sống động và tạo hiệu ứng mạnh mẽ. cảm giác nổi và chiều sâu ấn tượng lên não bộ của người xem. Điều này tạo nên cảm giác nổi và chiều sâu ấn tượng lên não bộ người xem, khiến họ có thể nhớ dù chỉ xem qua một lần.
Khái niệm của sản xuất quảng cáo 3D TVC
Các thước phim quảng cáo 3D được hình thành dựa trên nguyên lý chiếu đồng thời cả 2 hình ảnh với góc quay chênh lệch nhau. Từ đó, có thể tác động lên từng nhãn cầu của mắt. Khi hình ảnh đi vào mắt, não bộ sẽ giữ vai trò tái tạo lại các đường nét mang bề rộng và chiều sâu khiến người xem có cảm giác như cảnh thực.
>>>> GỢI Ý: Hậu kỳ là gì? Vai trò của hậu kỳ trong sản xuất phim, ảnh
2. Điểm nổi bật của TVC 3D so với các loại hình TVC khác
Ngành công nghiệp truyền thông đã có nhiều thay đổi lớn trong việc lựa chọn hình thức tiếp thị sản phẩm của thương hiệu. Hiện nay, TVC 3D là loại hình quảng cáo mà chúng ta gặp rất nhiều trên tivi và các phương tiện truyền thông. Vậy các thước phim quảng cáo 3D có điểm gì nổi bật mà được nhiều doanh nghiệp ưu ái đến vậy? Dưới đây là 3 điểm nổi của nó:
2.1. Truyền tải thông điệp cao
Điểm nổi bật đầu tiên khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản xuất TVC quảng cáo 3D là khả năng truyền tải thông điệp cao của nó. Với các kỹ xảo linh hoạt, dễ dàng tạo ra một thế giới ảo giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm và doanh nghiệp đến người xem tốt hơn. Người xem có thể hình dung và nắm bắt rõ hơn về thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Các video quảng cáo 3D góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
Truyền tải thông điệp cao là điểm nổi bật đầu tiên của 3D TVC
>>>> TÌM HIỂU THÊM: 4 Bước xây dựng kịch bản mv ca nhạc đơn giản nhất
2.2. Hình ảnh trừu tượng, thu hút mang lại sức lan tỏa lớn
Với không gian ba chiều, màu sắc đa dạng kết hợp với những chuyển động hoạt hình linh hoạt đã giúp TVC 3D có thể tái hiện hình ảnh một cách sống động. Những hình ảnh nhân vật 3D dễ dàng kích thích giác quan não bộ và tăng mức độ ghi nhớ của người xem. Nhờ đó, các video quảng cáo này có thể gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Họ sẽ cảm thấy thích thú, hình thành niềm tin và muốn đặt sản phẩm trải nghiệm ngay lập tức.
Hình ảnh sống động của video 3D TVC giúp tạo ấn tượng tốt đến người xem
>>>> THAM KHẢO THÊM: Các loại kịch bản và cách viết kịch bản ấn tượng nhất
2.3. Mang lại lợi thế cạnh tranh nhờ sự khác biệt so với các TVC khác trên thị trường
Sự sáng tạo và độc đáo trong việc tạo hình nhân vật, ý tưởng lời thoại, cách diễn đạt, biểu cảm trong TVC 3D tạo nên nhiều điểm khác biệt so với các TVC khác trên thị trường. Đặc biệt, khi các diễn viên thật do người đóng không thể biểu đạt 100% như những gì được yêu cầu, thì kỹ xảo 3D là giải pháp gỡ rối hiệu quả. Không chỉ như vậy, khi doanh nghiệp lựa chọn thực hiện sản xuất quảng cáo 3D, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.
Quảng cáo 3D tạo sự khác biệt và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
>>>> TÌM HIỂU THÊM: Gợi ý cách làm TVC quảng cáo Spa đẹp và ấn tượng
3. Quy trình sản xuất một TVC tiêu chuẩn
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo 3D tiêu chuẩn bao gồm 8 bước như sau:
- Bước 1: Lên ý tưởng, chuẩn bị kịch bản cho thước phim quảng cáo 3D.
- Bước 2: Phác thảo nhân vật dựa trên kịch bản sao cho phù hợp, hay còn gọi là vẽ model sheet.
- Bước 3: Vẽ storyboard để thấy rõ sự phân cảnh trong các thước phim.
- Bước 4: Vẽ background trên giấy hoặc sử dụng phần mềm đồ họa để tạo ra những bối cảnh hợp lý và đẹp mắt.
8 bước trong quy trình sản xuất 3D TVC
- Bước 5: Dựa vào bản phác thảo để tạo dựng nhân vật 3D trong không gian 3 chiều trên máy tính.
- Bước 6: Tiến hành Texturing cho phim quảng cáo 3D.
- Bước 7: Tạo xương để các nhân vật 3D có thể cử động và diễn xuất như người.
- Bước 8: Tạo Animation 3D hay còn gọi là tạo chuyển động của các nhân vật 3D, đưa sự sống vào trong nhân vật.
>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cách viết kịch bản TVC quảng cáo chuyên nghiệp nhất 2023
4. So sánh giữa TVC 3D và TVC 2D
TVC 3D | TVC 2D | |
Hình ảnh | Hình ảnh ba chiều: Sử dụng các phần mềm đồ họa để tạo ra nhân vật và bối cảnh sống động.Đẹp mắt và chân thực hơn 2D. | Hình ảnh hai chiều:Tạo ra thông qua việc vẽ và tô màu trên một mặt phẳng, kém chân thực. |
Chi phí | Chi phí cao hơn TVC 2D bởi cần kỹ thuật đồ họa cao hơn và tốn nhiều thời gian để hoàn thiện. | Chi phí thấp hơn, đồ họa 2D chỉ cần vẽ và tô màu trên mặt phẳng. |
Hiệu quả quảng cáo | Tạo ấn tượng mạnh và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn 2D.Tuy nhiên, những chi tiết 3D phức tạp đôi khi làm khách hàng dễ bị phân tâm. | Tính thu hút kém hơn TVC quảng cáo 3D.Khách hàng dễ nắm được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. |
Sự khác nhau giữa TVC 3D và TVC quảng cáo 2D
>>>> DÀNH CHO BẠN: TVC quảng cáo là gì và tầm quan trọng của một TVC
5. Các trường hợp nên sử dụng TVC 3D
TVC 3D là một loại hình quảng cáo với công nghệ tiên tiến, đang được sử dụng rộng rãi trong ngành Marketing hiện nay. Tuy nhiên, không phải lúc nào video quảng cáo 3D cũng phù hợp để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Các trường hợp mà bạn nên áp dụng TVC công nghệ 3D:
- Quảng cáo sản phẩm mới: Quảng cáo 3D là lựa chọn hoàn hảo trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và làm nổi bật các sản phẩm mới của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, hiệu ứng 3D còn giúp tăng tính tò mò và gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.
- Quảng cáo sản phẩm cao cấp: Hiệu ứng 3D làm gia tăng tính thuyết phục và truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách rõ ràng. Do vậy, TVC quảng cáo 3D thường được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm như siêu xe, đồ trang sức, đồng hồ sang trọng,…
Áp dụng công nghệ 3D khi quảng cáo sản phẩm mới
- Quảng cáo trong các sự kiện lớn: Các sự kiện lớn như triển lãm và hội chợ là những địa điểm thích hợp để áp dụng trình chiếu các video quảng cáo 3D. Bởi vì hiệu ứng 3D giúp thu hút sự chú ý của những khách hàng có mặt tại sự kiện và làm sản phẩm của bạn trở nên nổi bật.
- Quảng cáo trên mạng xã hội: Mạng xã hội cũng là một trong những nơi có sự xuất hiện rộng rãi của các video 3D. Với khả năng thu hút sự chú ý và tạo ra ấn tượng đáng nhớ về sản phẩm của bạn thông qua video, đây là một phương thức quảng cáo được nhiều người ưa chuộng.
>>>> GỢI Ý: Top 8 những mẫu video quảng cáo thời trang hay nhất
6. Những ví dụ về TVC 3D animation hay nhất
Sau đây là 3 ví dụ về sản xuất TVC 3D có tính sáng tạo và hay nhất:
6.1. Coca Cola | Chinese New Year Real Magic
Với mục đích chào mừng Tết Nguyên Đán và Năm Canh Dần 2022, Coca-Cola đã tung ra chiến dịch quảng cáo với tiêu đề “Real Magic Lunar New Year”. Chiến dịch quảng cáo này được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian và minh họa truyền thống của Trung Quốc. Đây là một chiến dịch thuộc “Real Magic” - triết lý thương hiệu toàn cầu mới của Coca-Cola. TVC 3D này được lên ý tưởng bởi nhà sáng tạo Yves Geleyn và thực hiện bởi Ogilvy Shanghai.
TVC chào đón Tết Nguyên Đán của Coca-Cola (Nguồn: Coca Cola)
Nắm bắt được ý nghĩa quan trọng của sự sum họp các thành viên trong gia đình, nhà sáng tạo Yves Gelelyn đã khai thác kịch bản video TVC 3D thông qua sự phân chia thế hệ của gia đình nhà Hổ. TVC này của Coca-Cola được sản xuất bởi sự kết hợp của hình ảnh động trang nhã và các màu sắc tươi sáng. Sự đồng điệu của ánh sáng và chỉnh chu đến từng chi tiết đã mang đến những chú hổ mạnh mẽ với năng lượng táo bạo vô cùng sống động.
>>>> CLICK NGAY: Gợi ý 7 TVC dầu gội quảng cáo nổi tiếng nhất hiện nay
6.2. Toyota | Nhân vật 3D TVC Nora’s Joy
Nhắc đến những TVC 3D sáng tạo, chúng ta không thể bỏ qua chiến dịch quảng cáo vào mùa giáng sinh 2021 của thương hiệu Toyota mang tên “Nora’s Joy”. TVC hướng đến sự gắn kết cộng đồng, cùng vượt qua những nỗi mất mát do đại dịch Covid 19 gây ra. Đây chính là thông điệp Toyota muốn truyền tải đến mọi người thông thước phim quảng cáo 3D đầy tính nhân văn này.
Một thước phim hoạt hình sinh động được thực hiện bởi Agency Conill trực thuộc tập đoàn truyền thông Publicis Groupe hàng đầu thế giới. Nora’s Joy là câu chuyện kể về một cô gái trẻ nhút nhát có năng lực nắm bắt cảm xúc của mình và cho vào chiếc lọ thủy tinh. Vào đêm Giáng sinh, cô gái ấy lái chiếc xe Toyota Tacoma xung quanh thị trấn để lan tỏa niềm vui và cảm xúc tốt đẹp của mình đã cất giữ trong chiếc lọ bấy lâu nay đến mọi người.
TVC Nora’s Joy là chiến dịch quảng cáo mùa giáng sinh 2021 của Toyota (Nguồn: Toyota)
Những chùm tia sáng hạnh phúc và vui vẻ phát ra từ những chiếc lọ đã làm bầu trời giáng sinh đêm ấy thêm rực rỡ và ấm áp. Với việc hướng đến giá trị nhân văn và lấy yếu tố con người làm trung tâm, TVC đã mang lại cho người xem một cảm giác ấm áp, tinh tế và nhẹ nhàng. Đây là một hướng tiếp cận mới mẻ của Toyota trong việc lựa chọn ý tưởng và truyền tải câu chuyện thương hiệu đến với khán giả.
>>>> THAM KHẢO NGAY: TVC quảng cáo mỹ phẩm và tất tần tật thông tin từ A - Z
6.3. Samsung | Quay TVC quảng cáo 3D sản phẩm mới “tablet Tab A”
Samsung là một trong những thương hiệu đã quá quen thuộc với chúng ta, là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới. Với sự ra đời của dòng máy tính bảng mới mang tên “Tablet Tab A”, Samsung đã sản xuất một TVC 3D hoạt hình nhằm quảng bá sản phẩm.
Chiến dịch quảng bá sản phẩm Tab A của Samsung (Nguồn: Samsung)
Với định dạng video 3D, Samsung có thể dễ dàng thể hiện diện mạo của máy tính bảng trong nhiều môi trường khác nhau. Điều này giúp Samsung có thể làm nổi bật các tính năng chính của sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
7. FAQs liên quan tới triển khai làm TVC 3D
2 câu hỏi thường gặp đối với các doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo 3D gồm:
7.1. Sự khác biệt giữa làm việc với ekip Việt Nam và ekip nước ngoài là gì?
Điều khác biệt đầu tiên giữa 2 ekip sản xuất TVC 3D này chắc chắn là khoảng cách ngôn ngữ. Các ekip nước ngoài khi làm việc với doanh nghiệp cần vượt qua các rào cản ngôn ngữ. Điều này nhằm để hiểu rõ yêu cầu công việc, dễ dàng thu thập ý kiến và nguyện vọng từ khách hàng.
Tuy nhiên, tiếng Anh hiện nay là một ngôn ngữ rất phổ biến và đa số mọi người trong công ty khách hàng đều nói được tiếng Anh. Vì vậy, rào cản ngôn ngữ đối với các doanh nghiệp và ekip làm việc không còn là vấn đề quá nghiêm trọng.
So sánh ekip Việt Nam và ekip nước ngoài
Điểm khác biệt tiếp theo chính là khoảng cách địa lý và lệch khung giờ làm việc. Điều này gây nên nhiều bất tiện cho cả doanh nghiệp và ekip sản xuất được book. Tuy vậy, khi làm với ekip nước ngoài, doanh nghiệp sẽ có thể học hỏi thêm nhiều cách đưa ra hướng giải quyết công việc cũng như cách vận hành của ekip nước ngoài.
7.2. Team Production cho rằng thể xử lý hậu kỳ không?
Team Production giữ vai trò chỉnh sửa các TVC 3D để làm đẹp tác phẩm, nếu như lỗi cần chỉnh sửa hoàn toàn có thể thực hiện ở khâu sản xuất. Tuy nhiên, không phải phần xử lý hậu kỳ nào họ cũng có thể đảm nhiệm được. Bởi vì công việc này tiêu tốn thời gian và khá nhiều ngân sách.
Công việc xử lý hậu kỳ của Team Production
Công cụ tiếp thị TVC 3D đã trở nên phổ biến hơn trước trong thời gian gần đây bởi sự đa dạng về phong cách và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bài viết trên đây bao gồm đầy đủ các thông tin tổng quan về loại hình quảng cáo 3D. Hy vọng bạn đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và góc nhìn đa chiều về TVC thông qua bài viết. Nếu cần giải đáp bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với Viewfinder Media ngay nhé!
>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Quy trình làm TVC quảng cáo chuẩn quốc tế tại Viewfinder
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.