4 Tiêu Chuẩn Màu Sắc TVC Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

4 Tiêu Chuẩn Màu Sắc TVC Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

November 6, 2023

Trong thế giới quảng cáo truyền hình, tiêu chuẩn màu sắc TVC đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để đảm bảo sự chuyên nghiệp và hấp dẫn của TVC, bạn không phải chỉ đơn thuần lựa chọn màu sắc theo sở thích mà còn cần tuân thủ 4 tiêu chuẩn màu sắc. Trong bài viết này, hãy cùng Viewfinder Media khám phá các tiêu chuẩn màu sắc này để tạo ra các ấn phẩm chuyên nghiệp và thu hút người xem.

>>>> XEM THÊM: Dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp, viral, chất lượng cao

1. Tầm quan trọng của màu sắc trong TVC quảng cáo

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một TVC quảng cáo. Màu sắc có khả năng gợi lên cảm xúc, thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ. Có thể thấy màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc gợi lên trí nhớ của khách hàng về thương hiệu. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp chính là một chiến lược thông minh để doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình sâu hơn trong tâm trí khách hàng.

post image

Màu sắc là yếu tố quyết định đến sự thành công của một TVC quảng cáo

Bên cạnh đó, màu sắc cũng giúp gia tăng sự thăng hoa trong cảm xúc cũng như truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng. Khác với những cách quảng cáo bằng văn bản, lời nói,... khô khan, cứng nhắc, việc truyền thông qua màu sắc sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem, đi sâu vào tâm trí cũng như giúp họ có những trải nghiệm xem đa dạng và thú vị hơn. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc quảng cáo phù hợp là một việc làm cực kỳ quan trọng khi xây dựng các TVC quảng cáo.

>>>> XEM NGAY: Bật mí 5 cách sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo

2. Các tiêu chuẩn màu sắc TVC quảng cáo

Không chỉ đơn thuần lựa chọn những màu sắc bắt mắt và ấn tượng. Việc thiết kế vào tạo dựng các TVC quảng cáo đòi hỏi nhà làm phim phải tuân thủ những tiêu chuẩn màu sắc TVC nhất định. Sau đây là 4 tiêu chuẩn màu sắc của TVC mà bạn cần nắm rõ.

2.1. Màu sắc thể hiện được đặc trưng của sản phẩm

Mỗi màu sắc trong TVC đều phải được lựa chọn một cách cẩn thận và đi qua quá trình kiểm duyệt tỉ mỉ. Tiêu chuẩn màu sắc TVC cần phản ánh được những đặc điểm và giá trị của sản phẩm hoặc thương hiệu. Việc sử dụng các gam màu tượng trưng cho sản phẩm có thể giúp tăng độ nhận diện cho khán giả cũng như tăng sự gắn kết với nội dung quảng cáo.

post image

Tiêu chuẩn màu sắc của TVC cần thể hiện được đặc trưng của sản phẩm

>>>> DÀNH CHO BẠN: TVC quảng cáo là gì và tầm quan trọng của một TVC

2.2. Màu không nên quá chói hay phản cảm

Tiêu chuẩn màu sắc TVC cần được cân nhắc cẩn thận, không nên quá chói hay phản cảm. Việc lựa chọn màu sắc TVC quá sặc sỡ có thể gây khó chịu cho khách hàng và làm giảm hiệu quả của quảng cáo.

post image

Màu sắc trong TVC không nên quá chói hay phản cảm

2.3. Tiêu chuẩn màu sắc TVC cần rõ và sắc nét

Một video quảng cáo với màu sắc và hình ảnh rõ ràng, sắc nét sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chân thực và sống động hơn. Các nhà làm phim cần chú ý đến kỹ thuật quay phim chuyên nghiệp, hiệu ứng màu sắc cũng như lựa chọn góc và bối cảnh quay phù hợp. Điều này sẽ giúp tạo ra những đoạn phim quảng cáo TVC chất lượng tạo ấn tượng cho người xem.

post image

Cần đảm bảo màu sắc TVC ràng và sắc nét để tăng trải nghiệm của người xem

2.4. Màu sắc tương đồng với sản phẩm thực tế

Màu sắc trong các đoạn phim TVC cần tương đồng nhằm mang tính chất tượng trưng cho sản phẩm đó. Thông qua đó, khán giả có thể một phần hình dung được về sản phẩm. Việc sử dụng những gam màu đối lập hoặc quá khác với màu sắc của sản phẩm sẽ khiến khán giả thất vọng cũng như không để lại những ấn tượng về sản phẩm trong tâm trí người xem.

post image

Tiêu chuẩn màu sắc TVC cần tương đồng với sản phẩm thực tế

3. Một số màu sắc thường dùng trong sản xuất TVC

Trong TVC quảng cáo, có nhiều màu sắc được sử dụng và kết hợp nhằm tạo nên các hiệu ứng độc đáo, đa dạng. Dưới đây là một số màu sắc thường được sử dụng trong các TVC quảng cáo:

  • Màu trắng: Đây là màu sắc cơ bản luôn xuất hiện trong mọi TVC. Bên cạnh công dụng làm nền để làm nổi bật sản phẩm, màu trắng còn tượng trưng cho sự tối giản và tinh khiết. Vì vậy, đây là gam màu thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến trẻ em và lĩnh vực y tế.
  • Màu đen: Màu đen thể hiện sự táo bạo, quyền uy và mang đậm nét cổ điển. Màu đen cũng mang tính chất kịch tính và sang trọng, rất thích hợp để sử dụng trong các sản phẩm cao cấp.
  • Màu tím: Đây là gam màu được sử dụng để thể hiện sự sáng tạo, mang lại cảm giác huyền bí, tinh vi và liên quan đến yếu tố tinh thần. Màu tím nhạt có thể kích thích sự hoài cổ và cảm xúc của người xem.
post image

Một số màu sắc thường được dùng trong việc sản xuất TVC quảng cáo

  • Màu hồng: Màu hồng cũng là một trong những màu sắc phổ biến trong các TVC quảng cáo, nhất là đối với những sản phẩm cho phái nữ. Gam màu này tạo ra sự nhẹ nhàng, thanh thoát và gợi lên cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sự sống động, trẻ trung và sang trọng, trong khi tone hồng nhạt mang đến cảm giác bay bổng và lãng mạn.
  • Màu xanh dương: Tượng trưng cho sự gợi nhớ đến trời và biển, màu xanh mang đến cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng và tràn đầy sức sống. Xanh dương đại diện cho sự hy vọng và truyền cảm hứng. Sử dụng màu sắc này trong TVC sẽ tạo sự tin tưởng và cảm giác an toàn cho người xem.

Trong bài viết này, Viewfinder Media đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn màu sắc TVC. Sử dụng màu sắc một cách thông minh và tinh tế sẽ tăng cường hiệu quả cũng như để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

tiêu chuẩn màu sắc TVCtiêu chuẩn màu sắc của TVC
logo

Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết này

Rolling, Action!

Liên hệ ngay