Bật Mí Cách Làm Phim Quảng Cáo Doanh Nghiệp Ấn Tượng

Bật Mí Cách Làm Phim Quảng Cáo Doanh Nghiệp Ấn Tượng

December 13, 2023

Phim quảng cáo doanh nghiệp đã không còn một là một khái niệm xa lạ, các doanh nghiệp đã tận dụng hình thức này để tìm kiếm khách hàng mới hay chỉ đơn giản là gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về chủ đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Viewfinder Media nhé!

>>>> XEM NGAY: Sản xuất video quảng cáo (video production) chuyên nghiệp

1. Phim quảng cáo doanh nghiệp là gì?

Làm phim doanh nghiệp là việc sản xuất ra các đoạn video ngắn được xây dựng theo kịch bản của khách hàng. Với mục đích là truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến với nhiều người hơn, hoặc đơn giản chỉ là một kênh để có thể tiếp cận giữa doanh nghiệp và khách hàng…

post image

Phim quảng cáo doanh nghiệp là gì?

Phim quảng cáo doanh nghiệp là dạng phim ngắn có thời lượng dưới 10 phút, truyền tải hình ảnh và âm thanh đến người xem một cách sâu rộng nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn giới thiệu với đối tác các thông tin của mình bằng video thay thế cho hồ sơ năng lực, hoặc muốn đem đến cho khách hàng của mình một cái nhìn tổng quan nhất thì có thể tìm đến những công ty làm phim quảng cáo để yêu cầu thực hiện loại phim này. 

>>>> XEM NGAY: Công ty làm phim quảng cáo uy tín hàng đầu tại việt nam

2. Các lưu ý khi làm phim doanh nghiệp

Một số lưu ý mà nhà sản xuất cần nắm được khi làm phim doanh nghiệp:

2.1 Xác định mục tiêu và phong cách

Trước khi lên kịch bản để sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp, công việc đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu cụ thể cho phim. Đó có thể là làm phim cho chiến dịch chạy marketing, kỷ niệm, tri ân, truyền thông hay một sự kiện nào đó… Đồng thời, cần xác định được đối tượng tiếp cận video mà doanh nghiệp đang hướng đến là những ai? Từ mục tiêu đó sẽ đi đến triển khai nội dung video cần phải xây dựng theo phong cách nào là phù hợp mà doanh nghiệp mong muốn.

post image

Xác định được mục tiêu và phong cách trước khi bắt đầu bấm máy

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Bật mí cách làm intro video mở đầu đẹp và ấn tượng

2.2 Chú trọng nội dung trong phim

Sau khi có được ý tưởng phù hợp, nhà sản xuất phim sẽ hiện thực hóa ý tưởng ấy thành kịch bản truyền tải nội dung một cách đầy đủ. Hiện nay, khán giả cũng như những doanh nghiệp đều có nhiều phương tiện để tiếp cận với thông tin một cách tức thời. Điều này đòi hỏi nhà sản xuất quảng cáo phim doanh nghiệp phải luôn nhạy bén trong việc truyền tải nội dung đến người xem. Việc này sẽ làm cho phim giới thiệu doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là mang thông tin mà qua đó còn thấy được sự năng động của doanh nghiệp.

post image

Nội dung là linh hồn của của bộ phim nên cần đặc biệt chú trọng

2.3 Xem xét thời lượng của phim

Thời lượng của phim là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn xác định được chi phí sản xuất và phân bổ nội dung cho toàn video. Thông thường, một phim quảng cáo doanh nghiệp sẽ kéo dài từ 5-10 phút. Với thời lượng này, doanh nghiệp cần xác định được rằng mình cần truyền tải nội dung gì để có thể sắp xếp và phân bổ trong từng giai đoạn phim.

post image

Cần xem xét thời lượng của video để tiết kiệm chi phí

>>>> KHÁM PHÁ THÊM: Hướng dẫn dựng video đơn giản cho người mới bắt đầu

2.4 Tránh dùng các từ ngữ chuyên sâu khô khan

Từ ngữ chuyên sâu chỉ dành cho những người trong ngành, còn đối với khách hàng họ có thể là bất cứ một ai ở ngoài kia. Nếu sử dụng những từ ngữ chuyên sâu, quá khó hiểu thì sẽ làm cho đoạn phim của doanh nghiệp kém thu hút hơn và thông điệp truyền đi sẽ bị hiểu sai và cuối cùng gây nên những hệ lụy không đáng có cho thương hiệu.

post image

Không nên dùng các từ ngành chuyên ngành

2.5 Nghệ thuật kể chuyện

Đừng để đoạn phim quảng cáo doanh nghiệp của bạn như một bài thuyết trình, nơi chỉ tồn tại những câu thoại dài dòng và khô khan. Hãy để những câu chuyện được lên tiếng và biến đoạn TVC thành một thước phim đầy sống động, chạm đến trái tim người xem bằng nghệ thuật kể chuyện và những ý tưởng độc đáo.

post image

Hãy để nghệ thuật kể chuyện của bạn chạm đến trái tim người xem

2.6 Chọn lựa đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp uy tín

Nội dung rất quan trọng nhưng để góp phần cho sự thành công này thì không thể thiếu một đơn vị quay video chuyên nghiệp. Tổ sản xuất này nắm bắt và thấu hiểu được những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem. Vì thế nên lựa chọn một đơn vị sản xuất phim uy tín, có tính đột phá, sáng tạo về concept, ý tưởng, sắp xếp bố cục và bối cảnh một cách logic từ đó mới tạo nên một video có thông điệp tốt nhất.

post image

Lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín và chuyên nghiệp

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 12 sai lầm trong sản xuất video quảng cáo cần chú ý

3. Vai trò của phim quảng cáo doanh nghiệp

Sản xuất quảng cáo phim doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu thông tin đến với khách hàng, đối tác. Dịch vụ quay phim doanh nghiệp ra đời nhằm mục đích thay thế cách tiếp cận thông tin của doanh nghiệp như những cách truyền thống: báo chí, phát tờ rơi thì bây giờ với cách này khách hàng sẽ xem các thước phim quảng cáo thông qua hình ảnh và âm thanh.

  • Giới thiệu doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy trực tiếp đến hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng.
  • Khuyến khích khách hàng tìm hiểu về thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm.
  • Tạo được sự liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Gợi nhớ lại sản phẩm cho người tiêu dùng và thúc đẩy họ mua trở lại.
post image

Quảng cáo phim doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng

Bên cạnh đó còn giải đáp các câu hỏi cho doanh nghiệp như:

  • Doanh nghiệp bạn vừa thành lập? Bạn muốn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng?
  • Doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng một cách ấn tượng nhất?
  • Doanh nghiệp muốn khách hàng biết được giá trị và lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn?
  • Bạn muốn thương hiệu của mình được tiếp cận với nhiều người?
  • Bạn muốn sản phẩm mới khi đưa ra thị trường sẽ được khách hàng đón nhận nhiều hơn?

>>>> XEM NGAY: Ý tưởng video quảng cáo đồ ăn độc đáo và thu hút người xem

4. Các loại hình phim quảng cáo cho doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có các loại hình phim quảng cáo doanh nghiệp nào mà bạn đã biết?

  • Phim quảng cáo năng lực doanh nghiệp: Đây là một trong những cách phổ biến và quen thuộc khi hầu như doanh nghiệp nào cũng có. Loại phim này chủ yếu mang thông điệp về những năng lực của doanh nghiệp, và những dịch vụ tốt đáp ứng được cho khách hàng. TVC doanh nghiệp là một cách truyền thông tốt, tiếp cận một cách nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả đến với khách hàng.
post image

Có rất nhiều loại hình phim quảng cáo doanh nghiệp

  • Phim quảng cáo khuyến mãi: Với loại hình này, nội dung phim khi sản xuất thì doanh nghiệp chú trọng nhiều vào một dòng sản phẩm, hoặc là một thời điểm ra mắt sản phẩm. Với các dòng sản phẩm là loại hình hàng hóa thuộc thị trường tiêu dùng nhanh hay dịch vụ thì đây sẽ chính là hình thức thường được dùng rộng rãi nhất.
  • Phim, video phản hồi của khách hàng: Việc cung cấp sản phẩm đến với tay hàng nghìn khách hàng thì phản hồi đánh giá nhận về của sản phẩm là điều không thể thiếu. Đó chính là sự chia sẻ thật về giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Từ đó sự tin tưởng của khách hàng được nâng cao.
  • Phim tư liệu hội thảo: Đây là hình thức đơn giản và mang lại hiệu quả nhất để thu lại các hình ảnh mà doanh nghiệp đã triển khai trước đo tại các hội thảo, các sự kiện do chính doanh nghiệp tổ chức. Nội dung này sẽ dễ dàng được biên tập lại thành những video có nội dung chính để gửi đến những đối tác quan tâm.

>>>> XEM NGAY: Hướng dẫn cách làm video giới thiệu công ty ấn tượng

5. Phân biệt phim quảng cáo doanh nghiệp và TVC quảng cáo

Để hiểu rõ hơn về sản xuất phim quảng cáo cho doanh nghiệp, sau đây là sự so sánh khác biệt giữa TVC quảng cáo và phim quảng cáo chi tiết:

Đặc điểm
Phim quảng cáo doanh nghiệp
TVC quảng cáo
Thời lượng
Có độ dài từ 3-5 phút hoặc có thể dài hơn.
Có độ dài trung bình rời và khoảng 30- 60 giây.
✅ Nội dung
Nội dung dài mang đầy đủ những thông tin chi tiết về doanh nghiệp.
Nội dung thường được chắt lọc, chọn lựa kỹ càng nhưng vẫn đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách đầy đủ nhất.
✅ Hình thức phát
Phát sóng ở các buổi hội thảo, hội nghị, đăng trên website công ty.
Được phát hành rộng rãi trên các trang mạng xã hội, truyền hình.
✅ Đối tượng hướng đến
Trong khuôn khổ đối tác khách hàng.
Đối tượng rất đa dạng, người tiêu dùng bao gồm mọi lứa tuổi, giới tính.

6. Viewfinder Media - Nhà sản xuất quay phim quảng cáo hàng đầu

Viewfinder Media là đơn vị chuyên quay phim chụp hình uy tín. Với bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, là đơn vị chuyên sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp. Viewfinder tự tin mang sẽ đến cho khách hàng dịch vụ quảng cáo phim doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường. Đội ngũ trẻ, nhiệt tình, xử lý các tình huống linh hoạt trên phim trường nhằm mang những thước phim hoàn hảo nhất đến cho cả doanh nghiệp và người xem. Lựa chọn Viewfinder, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ.

post image

Viewfinder Media - đơn vị sản xuất phim uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay

Trên đây là một vài tips có thể bỏ túi để làm phim quảng cáo doanh nghiệp ấn tượng. Hy vọng qua bài viết này sẽ một phần nào đó giúp bạn giải quyết được những thắc mắc của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với Viewfinder Media.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Phim Quảng Cáo Doanh Nghiệp
logo

Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết này

Rolling, Action!

Liên hệ ngay