Thời Lượng TVC Quảng Cáo Lý Tưởng Là Bao Lâu?

Thời Lượng TVC Quảng Cáo Lý Tưởng Là Bao Lâu?

September 13, 2023

Thời lượng TVC là yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí mà công ty cần phải trả. Độ dài của TVC cần phải được đo đạc kỹ càng sao cho truyền tải đủ nội dung và đảm bảo chi phí. Nếu như bạn đang muốn biết thời lượng TVC quảng cáo lý tưởng là bao lâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Viewfinder Media.

1. Thời lượng TVC đem lại hiệu quả là bao nhiêu?

Độ dài và cách truyền đạt thông điệp đến với người xem của TVC đều có tác dụng nhất định đến hiệu quả truyền thông của sản phẩm. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn không rõ nên chọn thời lượng cho TVC quảng cáo là bao nhiêu để phù hợp. Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc TVC quảng cáo đó được phát sóng trên nền tảng nào.

1.1 Thời lượng TVC trên truyền hình

Muốn có một TVC chất lượng với hình ảnh, hiệu ứng đẹp thì doanh nghiệp đôi khi phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ để thực hiện. Đặc biệt là đối với các TVC được truyền thông quảng cáo trên sóng truyền hình, thời gian quảng cáo sẽ được tính dựa trên thang đo giây với các định mức rõ ràng.

post image

Thời lượng lý tưởng cho TVC trên sóng truyền hình là bao lâu?

TVC càng ngắn thì vấn đề muốn truyền tải sẽ được khai thác một cách trực tiếp hơn. Nhắc lại thông điệp để khán giả nhớ một thước phim chỉ 15, 20s thường phải có trọng tâm. Quảng cáo trên sóng truyền hình có thể tiếp cận được với nhiều người xem cùng một khoảng thời gian ở nhiều địa phương khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu vì thiếu đi sự tập trung vào tệp khách hàng của sản phẩm. Mức chi phí để thực hiện dịch vụ TVC quảng cáo trên truyền hình là khá lớn.

>>>> GỢI Ý: Bumper ads là gì? Các thông số kỹ thuật trong bumper ads

1.2 Thời lượng quảng cáo trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến như Facebook, Youtube, Instagram,... luôn xuất hiện các video quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau. Khi bạn đang xem video trên nền tảng youtube và bất chợt một video quảng cáo 6 giây bật ra, thông thường chúng ta sẽ có xu hướng nhấn skip nếu video quảng cáo không ấn tượng. Hành động skip chỉ diễn ra khi bạn thấy quảng cáo đó không giúp ích hoặc đang làm phiền đến bạn.

post image

Thời lượng TVC lý tưởng trên các nền tảng mạng xã hội

Không cần phải có quy định thời gian chuẩn chỉnh như hình thức quảng cáo trên sóng truyền hình nên sự thể hiện của các video quảng cáo trên social khá đa dạng với nhiều hạn mức thời lượng khác nhau.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Video time lapse là gì? Cách quay video time lapse đơn giản

2. Tầm quan trọng của thời lượng TVC

Thời lượng TVC quảng cáo dù không ảnh hưởng nhiều đến độ hiệu quả của nội dung TVC, nhưng cũng không vì thế mà có thể phủ nhận tầm quan trọng của nó. Sau đây là 1 số lý do thể hiện tầm quan trọng của thời lượng của TVC quảng cáo.

2.1 Giữ chân khách hàng

Thời lượng là một trong những yếu tố quyết định đến trải nghiệm của khách hàng. Một TVC có thời lượng ngắn nhưng âm nhạc và giai điệu cực kỳ bắt tai, đồng thời vẫn có thể truyền tải đủ thông điệp của sản phẩm cần quảng bá thì có thể xem là đã thành công. Ngược lại, một TVC dài nhưng chưa biết cách khai thác câu chuyện của sản phẩm để truyền tải thì sẽ không đọng lại được gì nhiều sau khi xem.

post image

Đây là yếu tố giữ chân khách hàng

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Auto focus là gì? Nguyên lý hoạt động và các hình thức phổ biến

2.2 Truyền tải thông điệp hiệu quả

Thời lượng TVC có thể quyết định tốc độ truyền tải thông tin đến với khách hàng, đọng lại dấu ấn thương hiệu vào tâm trí người xem cho dù chỉ là 1 lần lướt qua. Đối với TVC thời lượng ngắn đòi hỏi người làm phải biết cách chắt lọc những thông tin cần thiết và tinh túy nhất về sản phẩm để đưa vào. Quy trình làm TVC quảng cáo phải tránh nhiễu loạn luồng thông tin không cần thiết. Những TVC có thời lượng ngắn rất dễ tăng độ nhận diện thương hiệu.

post image

Truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách hiệu quả đến với người xem

2.3 Phù hợp với ngân sách

Nếu khách hàng muốn thời lượng TVC phải phù hợp với ngân sách của họ thì chất lượng và thông điệp của TVC sẽ ít đi nhưng không bị hao hụt so với TVC thời lượng dài lên đến vài phút.

post image

Đảm bảo phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp

2.4 Phát sóng đa kênh

Thời lượng quảng cáo của TVC ngắn thì sẽ rất tiện cho việc phát sóng trên truyền hình và cả các nền tảng mạng xã hội khác. Với cách này thì doanh nghiệp không phải bỏ ra nhiều công sức để làm các TVC khác nhau để phục vụ trên nhiều nền tảng mà chất lượng mang lại vẫn cao. Và điều tất nhiên là phải có sự đầu tư chỉn chu về cả mặc hình thức và nội dung của TVC.

post image

TVC có thời lượng ngắn dễ dàng phát sóng được trên nhiều phương tiện truyền thông

3. Yếu tố ảnh hưởng tới thời lượng cho TVC

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công đoạn sản xuất ra thời lượng chuẩn chỉnh của một TVC quảng cáo. Trong một số trường hợp, TVC quảng cáo có thời lượng ngắn gọn thì phải biết cách đưa ra giá trị cốt lõi của sản phẩm ngay từ phút đầu. Còn đối với những TVC quảng cáo thời lượng dài muốn thành công thì cần tập trung vào thông điệp để có thể chạm đến trái tim của người xem và cả túi tiền của khách hàng.

Ở đây chúng ta sẽ liệt kê ra 3 yếu tố nổi bật nhất ảnh hưởng đến thời lượng của TVC:

  • Sản phẩm cần tập trung vào quảng cáo
  • Thông điệp và kịch bản của TVC quảng cáo
  • Ngân sách của khách hàng.

4. Lựa chọn thời lượng TVC quảng cáo phù hợp

Hiện nay thời lượng quảng cáo TVC cũng khá đa dạng, nhưng thời lượng TVC quảng cáo cơ bản và được sử dụng phổ biến vẫn là 3 loại dưới đây.

4.1 15 giây

Trong thời đại hiện nay, TVC quảng cáo dài 15 giây được nhiều người cho rằng là thời lượng phù hợp nhất trên mọi nền tảng hiện nay. Bởi nhịp sống hối hả và nhu cầu sinh hoạt ngày nay có nhiều thay đổi, nên người ta càng thích tiết kiệm thời gian cần bỏ ra để xem quảng cáo. Điều thú vị có thể nói đến ở đây là sau khi những TVC quảng cáo dài 45s và 30s xuất hiện thì các TVC có thời lượng dài 15 giây cũng bắt đầu từ đó mà nổi lên. Đây được xem là một sự cải tiến về thời lượng.

post image

Tvc quảng cáo dài 15 giây là thời lượng phù hợp trên mọi nền tảng

4.2 30 giây

30 giây là khoảng thời gian vừa đủ để nhãn hàng tạo được sự kết nối về mặt cảm xúc và giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu với nhiều người xem. Thời lượng 30 giây là khoảng thời gian lý tưởng để cả các công ty và nhãn hàng có thể khai thác hiệu quả ở 3 yếu tố của một TVC quảng cáo:

  • Nội dung
  • Hình ảnh
  • Âm thanh
post image

Thời lượng 30 giây là khoảng thời gian vừa đủ để kết nối cảm xúc của người xem với thông điệp của nhãn hàng

4.3 45 giây

Cũng giống như thời lượng 30 giây thì ở TVC quảng cáo dài 45 giây cũng đủ để quảng bá và truyền tải về mọi mặt của thương hiệu. Hơn thế nữa, thời lượng TVC quảng cáo dài 45 giây sẽ có nhiều cơ hội để chăm chút cho từng khung hình, các kỹ thuật quay cũng trở nên chuyên nghiệp hơn, truyền tải thông điệp và cảm xúc nhiều hơn trong đoạn TVC đó.

post image

Thời lượng TVC 45 giây sẽ có nhiều cơ hội để chăm chút cho từng khung hình

5. Thời lượng lý tưởng cho một TVC

Vậy để trả lời cho câu hỏi “thời lượng lý tưởng cho một TVC là bao lâu?” thì câu trả lời tương đối sẽ là: 30 giây. Đây là mức thời lượng vừa đủ để đảm bảo thời gian truyền tải thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến khán giả, làm họ cảm thấy hài lòng khi xem xong. Khi thu hút được một lượng khán giả nhất định thì khi đó thời lượng của TVC sẽ có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của nhãn hàng.

post image

Khoảng thời gian lý tưởng cho 1 TVC sẽ rơi vào mức 30 giây

Trên đây là những thông tin cơ bản về thời lượng TVC lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Bạn nên chọn thời lượng quảng cáo phù hợp với cả ngân sách và thông điệp muốn truyền tải trong TVC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Viewfinder Media ngay nhé!

thời lượng của tvcthời lượng video
logo

Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết này

Rolling, Action!

Liên hệ ngay