Khi tìm hiểu về các loại quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, sẽ có rất nhiều người sẽ có câu hỏi “bumper ads là gì?” “bumper ads hoạt động như thế nào?”. Vì thế bài biết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin về bumper ads. Hãy cùng Viewfinder Media tìm hiểu nhé!
1. Bumper ads là gì?
Bumper ads là gì? Đây là một công cụ không thể bỏ qua trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đây là một loại quảng cáo đệm kéo dài khoảng 6 giây hiển thị trước hoặc giữa các video trên nền tảng Youtube. Hiện nay, bumper ads đã được tối ưu hóa trải nghiệm trên di động tiếp cận với nhiều khách hàng.
Bumper ads là gì? Nó là phương tiện giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng
>>>> TÌM HIỂU THÊM: Auto focus là gì? Nguyên lý hoạt động và các hình thức phổ biến
2. Tại sao bumper ads được lựa chọn nhiều?
Chỉ với 6 giây ngắn ngủi xuất hiện trên nền tảng Youtube thì có đem lại hiệu quả thật sự khi sử dụng hay không? Câu trả lời là có.
Ở thời điểm hiện tại, nhiều người có xu hướng bỏ qua quảng cáo ngay khi có thể. Tuy nhiên với bumper ads thì khách hàng bắt buộc phải xem mới có thể xem được nội dung họ muốn hoặc xem tiếp những nội dung đang còn dang dở. Đồng nghĩa là khách hàng không thể bỏ qua mà phải chú ý hơn để không bỏ lỡ các nội dung.
Với bài toán tiết kiệm chi phí quảng cáo thì bumper ads là sự lựa chọn hoàn hảo
Đây là một bước đi thông minh của bài toán chi phí để đem lại một chiến dịch quảng cáo chất lượng, tiếp cận với hàng tỷ khách hàng khác nhau. Một video chỉ ngắn vỏn vẹn 6 giây thì chắc chắn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Đồng thời, chi phí khi chạy bumper ads cũng được tính theo giá mỗi nghìn lần hiển thị, cứ 1000 lượt thì sẽ tính bao nhiêu tiền.
Vì thế không cần doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, ngay cả là những startup nhỏ sử dụng loại hình quảng cáo này cũng có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng.
>>>> XEM NGAY: High key là gì? Vai trò và cách thiết lập high key trong quay phim
3. Chi phí quảng cáo bumper ads
Vậy chi phí quảng cáo cho bumper ads là gì? Giống như các hình thức quảng cáo khác trên Youtube, chi phí bumper ads cũng được tính dựa trên mô hình đặt giá thầu (CPM). CPM là số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi nghìn lần quảng cáo hiển thị trên Youtube. Chi phí chạy quảng cáo 6 giây sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí hiển thị quảng cáo, chất lượng sản xuất quảng cáo, khách hàng mục tiêu cũng như mức độ cạnh tranh trong ngành.
Chi phí quảng cáo bumper ads được tính bằng CPM
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các video trực tuyến trên Youtube, bumper ads là một công cụ được rất nhiều doanh nghiệp chọn để kết nối với khách hàng tiềm năng và tăng nhận diện thương hiệu. Vì thế cần phải xem xét cẩn thận để xác định ngân sách và chiến lược quảng cáo hiệu quả.
4. Các thông số kỹ thuật trong bumper ads
Bumper ads là một loại quảng cáo truyền thông ngắn và hiệu quả trên nền tảng Youtube dưới dạng video. Các thông số kỹ thuật trong bumper ads bao gồm:
- Thời lượng: Thời gian cho 1 video thường chỉ kéo dài khoảng từ 6 đến 15 giây, rất nhanh chóng và ngắn gọn thu hút được sự chú ý của khách hàng.
- Tỷ lệ khung hình: Kích thước thông thường cho bumper ads là 16:9, 4:3 hoặc 1:1 cho di động.
- Tốc độ khung hình: 30 FPS.
Các thông số kỹ thuật trong bumper ads
- Kích cỡ file: Tối đa của 1 bumper ads là 1GB.
- Độ phân giải: Bumper ads được khuyên dùng có độ phân giải là 480 x 360 px hoặc 640 x 360 px.
- Thiết bị truy cập: Dùng cho cả thiết bị điện thoại di động và máy tính.
- Định dạng video: Bumper ads đều chấp nhận mọi định dạng video, tuy nhiên định dạng video thường dùng là MP4 và WebM.
- Trình duyệt: Firefox 25+, Safari 6+, Internet Explorer 10+, Chrome 33+.
5. Cách triển khai bumper ads hiệu quả nhất
Trước khi bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo bằng công cụ bumper ads, bạn cần phải tìm hiểu cách triển khai hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách triển khai hiệu quả.
5.1 Tập trung vào một thứ duy nhất
Chỉ với 6 giây ngắn ngủi bạn nên xác định mục tiêu bạn sử dụng bumper ads là gì và tập trung vào một vấn đề duy nhất để có thể truyền tải thông điệp hay quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất đến khách hàng. Không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh cũng như tính năng của sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa những thông tin chính xác, ngắn gọn và phối màu hấp dẫn.
Nên tập trung vào một thứ duy nhất để làm nổi bật lên gây sự chú ý đến người xem
5.2 Đặt vấn đề về sản phẩm
Đối với bumper ads, nội dung cần được tối ưu và gây ấn tượng mạnh trong thời gian 6 giây. Vì thế, bạn có thể đặt các câu hỏi về vấn đề sản phẩm và trả lời 1 cách ngắn gọn. Làm như vậy sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng nhiều hơn.
Đặt vấn đề về sản phẩm để gây sự tò mò muốn tìm hiểu của khách hàng
5.3 Truyền tải nội dung bắt mắt
Bumper ads là một đoạn video ngắn, vì thế để thu hút ánh nhìn của khách hàng bắt buộc đoạn đầu của video phải có nội dung bắt mắt. Tuy nhiên người dùng đang trong tình thế bị động, bắt buộc xem nên họ sẽ không quan tâm và chú ý quá nhiều. Vì thế hãy tạo một đoạn bumper ads thật sự thu hút, ấn tượng.
Những hình ảnh bắt mắt, nội dung ngắn gọn sẽ thu hút nhiều khách hàng
5.4 Đơn giản hóa
Đi song song với việc tập trung vào một thứ duy nhất, bạn cũng nên đơn giản hóa hình ảnh, thông điệp. Quá nhiều phân cảnh, hình ảnh cũng gây phân tán sự tập trung của người xem dễ khiến họ cảm thấy chán chường, không theo kịp những thông điệp mà video truyền tải.
Nên đơn giản hoá nội dung và hình ảnh tránh gây nhàm chán
>>>> TÌM HIỂU THÊM: Gaffer là gì ? Vị trí này làm công việc gì trong đoàn phim?
5.5 Cuốn hút ngay từ giây đầu tiên
Hằng ngày một người có thể nhìn thấy cả trăm loại hình, các dạng video quảng cáo khác nhau khi mở điện thoại, máy tính hay ngay cả đi bộ trên đường cũng bắt gặp. Vì thế, nội dung truyền tải cần phải nổi bật, tạo nên sự khác biệt so với các loại quảng cáo khác. Điều này có thể thực hiện bằng cách dùng bối cảnh khác lạ, voice lạ, hay một hình ảnh điên rồ nào đó.
Tạo được sự thu hút ngay từ giây đầu tiên khách hàng sẽ ở lại và xem hết nội dung quảng cáo truyền tải
5.6 Độ dài và nội dung video chuẩn xác
Rất nhiều nhà quảng cáo mắc phải lỗi căn chỉnh độ dài, họ đã cố gắng cắt giảm thời gian quảng cáo từ 15 hay 30 giây xuống 6 giây để phù hợp với loại hình quảng cáo bumper ads. Tuy nhiên sự nỗ lực đó lại không được đền đáp bởi đoạn video không mạch lạc gây khó hiểu. Vì thế trước hết bạn nên tìm hiểu kỹ bumper ads là gì để có thể xác định được thời lượng video phù hợp với dạng quảng cáo này.
Cắt giảm các video đã có sẵn sẽ làm mất đi tính logic của quảng cáo
5.7 Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu
Khi sử dụng các loại hình quảng cáo, bạn có vô vàn sự lựa chọn tính năng nhắm mục tiêu. Tuy nhiên, cần tập trung vào nhân khẩu học của khách hàng và sở thích cũng như thói quen tiêu dùng của họ. Điều này giúp bạn tạo nội dung quảng cáo phù hợp và tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nên tập trung nhân khẩu học và sở thích của khách hàng
5.8 Retargeting đối tượng
Với loại hình quảng cáo bumper ads trên nền tảng Youtube, bạn có thể retargeting cho các đối tượng đã từng theo dõi, xem hoặc bình luận trên kênh của bạn, hay ngay cả khách hàng dù chỉ xem video quảng cáo của bạn một lần. Đây cũng là cơ hội để củng cố định vị thương hiệu, đem lại hiệu quả tốt.
Retargeting giúp bạn củng cố thương hiệu và tiếp cận lại với khách hàng
6. Lưu ý khi đăng tải và chạy bumper ads
Việc đăng tải và chạy bumper ads như thế nào, ra sao cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của chiến dịch. Vì thế cần lưu ý các điều dưới đây để chiến dịch diễn ra hiệu quả hơn nhé.
6.1 Đăng bumper ads lên youtube
Đây là điều hiển nhiên mà bạn phải làm vì Youtube không giúp bạn chạy chiến dịch quảng cáo nếu bạn chưa đăng tải lên Youtube mà đăng ở một nền tảng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cần có tài khoản Google ads để triển khai các hoạt động quảng cáo. Việc đăng video trên Youtube và Google ads không khó, bạn có thế tìm thấy các video hướng dẫn trên Internet.
Không nên đăng video ở nền tảng khác vì Youtube không chạy quảng cáo khi không có trên nền tảng của nó
6.2 Kết hợp các dạng quảng cáo TrueView
TrueView là công cụ quảng cáo hiển thị trước các nội dung người dùng muốn xem và có thể bỏ qua sau 5 giây. Phạm vi quảng cáo của TrueView rất rộng, bao gồm cả Google và các đối tác của Google xuất hiện khắp nơi. Dưới đây là 6 định dạng quảng cáo video mà bạn có thể sử dụng:
- Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
- Quảng cáo ngoài luồng phát
- Quảng cáo khám phá video
Kết hợp với các dạng quảng cáo TrueView để đem lại hiệu quả cao hơn
- Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
- Quảng cáo bumper ads
- Quảng cáo trên trang đầu
6.3 Trả tiền theo lượt hiển thị
Giống như các hình thức quảng cáo khác, bumper ads cũng được tính dựa trên mô hình đặt giá thầu (CPM). Chi phí này sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 1000 lần hiển thị quảng cáo sẽ tương ứng với bấy nhiêu tiền bạn sẵn sàng bỏ ra.
Mỗi 1000 lần xuất hiện quảng cáo thì sẽ tốn bao nhiêu tiền theo mô hình CPM
6.4 Một số điều cần tránh
Bên cạnh chú ý đến cách đăng tải bumper ads, bạn cũng cần để ý một số điều cần tránh dưới đây:
- Cắt quảng cáo dài có sẵn: Không nên sử dụng lại các đoạn video dài có sẵn cắt ngắn để phù hợp với format của bumper ads. Làm như vậy sẽ tạo một quảng cáo vô ý nghĩa, thiếu hụt thông tin.
- Quá nhiều thông điệp, nhiều chữ: Thông điệp có thể mô tả bằng hình ảnh, âm thanh, chuyển động. Vì thế, bạn không cần chèn quá nhiều chữ khiến người xem loạn mắt và chán nản.
- Font chữ quá phức tạp: Bạn chỉ có 6 giây để tiếp cận khách hàng, vì thế bạn cần đơn giản hoá nội dung với những font chữ dễ đọc, tối ưu. Không nên lạm dụng quá nhiều kiểu chữ nghệ thuật làm rối mắt người xem.
Không nên để video có nhiều hình ảnh và chữ khiến người xem chán nản
Bumper ads là gì thì chắc qua những thông tin mà Viewfinder Media đã cung cấp cho bạn một phần nào rồi đúng không? Đây là một trong 6 loại quảng cáo hiệu quả trên Youtube. Nếu có thể, bạn hãy sử dụng công cụ này để thực hiện chiến dịch của mình và có thể khai thác một cách hiệu quả mảnh đất giàu khách hàng tiềm năng này nhé.
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Hướng dẫn thay đổi tỷ lệ khung hình video đơn giản
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.