Ảnh thumbnail là gì? Đây là cụm từ khóa được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Bởi nó còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, trong việc thiết kế hình ảnh thumbnail có vai trò quan trọng trong việc quyết định người xem có nhấn vào nội dung của bạn. Để có thể hiểu thêm về cách chụp ảnh thumbnail. Hãy cùng Viewfinder Media xem ngay bài viết ngay sau đây nhé.
1. Ảnh thumbnail là gì?
Ảnh thumbnail là gì? Ảnh thumbnail được dịch nghĩa có nghĩa là hình ảnh thu nhỏ. Thuật ngữ này được dùng để chỉ việc xử lý hình ảnh từ một kích thước nào đó thành một hình ảnh minh họa làm ảnh đại diện. Từ đó, nó giúp cho người sử dụng khi nhìn vào thì có thể hình dung được bài viết hay đoạn video đó muốn nói điều gì.
Ảnh thumbnail là hình ảnh thu nhỏ
Mặt khác, bạn cũng có thể hiểu rằng ảnh thumbnail youtube giúp người xem tiết kiệm không gian hiệu quả. Nhờ đó mà người xem có thể thấy được nhiều hình cùng một lúc một cách dễ dàng. Trên phương tiện internet, thumbnail có vai trò giúp người dùng truy cập xem hình ảnh mà bạn không cần phải tải xuống kích thước hình ảnh đầy đủ
>>>> GỢI Ý: Quay 4k là gì? Cách quay video 4k trên điện thoại đơn giản
2. Đặc điểm của ảnh thumbnail
Qua khái niệm trên, chắc chẳn các bạn đã biết ảnh thumbnail là gì rồi đúng không nào. Tuy nhiên, nó lại có những đặc điểm chung như:
- Ảnh thumbnail được thiết kế dưới dạng ảnh JPEG và PNG
- Kích thước được điều chỉnh phù hợp với từng nền tảng.
- Nội dung hình ảnh có tiết lộ một số vấn đề mà bạn tìm thấy khi xem nội dung chính.
- Nội dung hình ảnh gây sự tò mò, thích thú cho người xem
Thumbnail có nhiều đặc điểm nổi bật
>>>> XEM NGAY: Video explainer là gì? Bật mí cách triển khai sao cho hiệu quả
3. Ý nghĩa của ảnh thumbnail là gì?
Bên cạnh những đặc điểm và công dụng nổi bật mà nó mang lại thì vẫn có một số người vẫn còn thắc mắc về ý nghĩa của ảnh thumbnail là gì? Trên thực tế, thumbnail không chỉ đơn thuần là một hình ảnh thu nhỏ. Chúng có vai trò đặc biệt đối với người sử dụng, trong đó nổi bật như: Google, Youtube hay các nền tảng mạng xã hội khác.
Thumbnail làm cho người dùng thu hút mà muốn click vào xem ngay.
Ngoài ra, nó không chỉ đại diện cho một đoạn video mà nó thumbnail còn mang ý nghĩa là tạo nên sức hấp dẫn và tò mò. Điều này nó làm cho người dùng thu hút mà muốn click vào xem ngay. Đồng thời, thumbnail cũng làm nổi bật nội dung của bạn giữa hàng hàng các tùy chọn khác một cách hiệu quả.
4. Các hình ảnh thumbnail trên nền tảng xã hội
Hình thumbnail là gì? Hay ảnh thumbnail là gì? Đều là những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong những năm trở lại đây. Với chức năng được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội mà thumbnail được nhiều công ty lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số nền tảng mạng xã hội bật mà bạn có thể tham khảo
4.1 Thumbnail trên Youtube
Ảnh thumbnail yoube là gì? Thực ra, Youtube chỉ là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Youtube cung cấp cho người xem hàng triệu video đa dạng nội dung được cập nhật liên tục mỗi ngày. Do đó, mà bạn có thể dễ dạng nhìn thấy các hình ảnh thumbnail ngay trên trang chủ của video.
Bạn có thể dễ dạng nhìn thấy các hình ảnh thumbnail ngay trên trang chủ của video
4.2 Thumbnail trên các blog, website
Với tính năng đa dạng mà thumbail rất được ưa chuộng sử dụng nhiều ở các blog và trang website. Nó giúp mỗi bài viết trên website hay blog thể hiện được bao quát nội dung hiệu quả. Đặc biệt, mỗi bài viết trên website đều sử dụng hình ảnh mô tả để làm ảnh đại diện. Do vậy mà bạn chỉ càn nhìn vào phần thumbnail thì đã có thể hình dung được thông điệp bên trong của bài viết.
Thumbnail giúp mỗi bài viết trên website hay blog thể hiện được bao quát nội dung hiệu quả
4.3 Thumbnail trên các trang thương mại điện tử
Ngày nay, hình ảnh thumbnail được sử dụng khá phổ biến trên các trang thương mại điện tử với mục đích nhằm tăng sự thu hút cho khách hàng. Nhờ phong cách thiết kế sống động và bắt mắt nên người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được các sản phẩm. Cũng như là cải thiện những sản trải nghiệm của người dùng một cách có hiệu quả.
Hình ảnh thumbnail được sử dụng khá phổ biến trên các trang thương mại điện tử
4.4 Thumbnail trên các GIFs
Phần thumbnail trên các GIFs được cho là đơn giản hơn rất nhiều khi so với phần thumbnail của video. Như chúng ta đã biết, GIFs là đoạn video ngắn được lặp đi lặp lại của thumbnail. Khi người dùng bấm vào thì vòng lặp đó sẽ hoạt động liên tục dưới dạng là một hình động ngắn.
Thumbnail giúp đoạn video ngắn trở nên sống động hơn
4.5 Thumbnail trên Google
Google là một trong những nền tảng sử dụng thumbnail rất phổ biến. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy khi tìm kiếm bất cứ thông tin nào trên nền tảng này. Để kiểm chứng thì bạn có thể search ở google bất cứ từ khóa gì mà bạn mong muốn. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy được hình ảnh thumbnail mà bạn mong muốn.
Google là một trong những nền tảng sử dụng thumbnail phổ biến
5. Lợi ích của việc dùng ảnh thumbnail
Với nhiều tính năng vượt trội, cách thiết kế hình ảnh thu hút và độc đáo mà thumbnail được nhiều công ty quảng cáo lựa chọn sử dụng. Vậy lợi ích khi sử dụng hình ảnh thumbnail là gì?
5.1 Tiết kiệm không gian
Qua đặc điểm của thumbnail thì chúng ta biết rằng, hính ảnh thumbnail giúp tiết kiệm không gian một cách tối ưu. Nó giúp hình ảnh giảm kích thước đáng kể so với tệp ảnh gốc. Do vậy mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ hình ảnh và video gốc.. Đồng thời, người dùng không phải tốn quá nhiều thời gian để lựa chọn nội dung.
Thumbnail giúp hình ảnh giảm kích thước đáng kể so với tệp ảnh gốc
5.2 Tối ưu thời gian tải trang
Một trong những ưu điểm lớn nhất khi bạn sử dụng thumbnail là nó giúp bạn tối ưu kích thước của tệp so với ảnh gốc hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng những hình ảnh thu nhỏ mà các trang web được tải nhanh chóng hơn so với dùng hỉnh ảnh gốc. Nhờ đó, thông qua thumbnail người dùng có thể dễ dàng quyết định chọn những gì họ muốn xem.
Thumbnail giúp bạn tối ưu kích thước của tệp so với ảnh gốc hiệu quả
5.3 Thân thiện với người dùng
Việc sử dụng thumbnail giúp nội dung được biểu đạt thu hút và sinh động hơn rất nhiều. Bởi so với nội dung thể hiện bằng chữ thì việc sử dụng hình ảnh thumbnail sẽ gây ấn tượng cho người xem hơn. Hình ảnh thu thút sẽ giúp não bộ của con người nắm bắt nhanh nhạy hơn. Chính vì vậy mà người dùng cũng dễ dàng nhận ra thông điệp dễ dàng.
Sử dụng thumbnail giúp nội dung được biểu đạt thu hút
5.4 Tăng sự tương tác
Những hình ảnh thumbnail thường sẽ kích thích sự tò mò của người sử dụng. Từ đó, nó khiến họ quyết định nhấp chuột một cách nhanh chóng. Mặt khác, cách tạo thumbnail thường rất ấn tượng và quan trọng, nó góp phần giúp tăng lượng tương tác nội dung website triệt để.
Hình ảnh thumbnail thường sẽ kích thích sự tò mò của người sử dụng
6. Bí quyết để tạo hình ảnh thumbnail ấn tượng
Bí quyết để tạo hình ảnh thumbnail là gì? Như đã giải thích ở phía trên, thumbnail là một trong những công cụ để quyết định người dùng có ấn nút vào xem hay không. Chính vì vậy, thiết kế được một thumbnail có sức hút là điều không hề dễ dàng. Vậy phải làm ảnh thumbnail như thế nào mới tăng sức hút với khách hàng? Dưới đây là một vài gợi ý cách tạo thumbnail sống động mà bạn có thể tham khảo.
6.1 Kết hợp màu sắc hợp lý
Thumbnail background thường thu hút người xem hơn bởi phong cách thiết kế hình thu nhỏ và có màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhét quá nhiều màu sắc vào chung một khung hình. Bởi nó sẽ khiến bức hình của bạn trở nên lòe loẹt và khó coi hơn rất nhiều. Do đó, để làm ảnh thumbnail ấn tượng và thu hút thì bạn nên sử dụng các công cụ chỉnh sửa đồ họa chuyên nghiệp. Điều này giúp cho màu sắc của hình ảnh thumbnail được đồng bộ với nhau.
Thumbnail giúp phân bổ màu sắc hợp lý
Nhằm tránh chán nản cho việc sử dụng hình ảnh thì việc sử dụng hình động sẽ khiến cho video của bạn thêm hấp dẫn và sống động. Các cảnh chuyển động giúp cho người xem kích thích sự hứng thú một cách dễ dàng. Do đó mà càng có nhiều hình ảnh động có kích thước thu nhỏ thì càng tốt.
6.3 Kết nối với người xem
Việc kết nối người xem bằng khuôn mặt người trong thumbnail làm cho bức ảnh ấn tượng. Đặc biệt, nó khiến cho hình ảnh thumbnail nổi bật ở mọi thiết bị. Cảm xúc được thêm vào khuôn mặt sẽ giúp làm khơi gợi sự tò mò cho người xem. Nó khiến họ muốn xem điều gì tạo ra những cảm xúc được thể thiện ở ảnh thumbnail một cách rõ nét nhất.
Hình ảnh bắt mắt gây cảm giác thích thú cho người xem
6.4 Chèn thêm Text
Sử dụng văn bản giúp cho hình ảnh thumbnail truyền tải được nội dung đến gần hơn với người xem một cách dễ dàng. Ngoài ra, đoạn text còn giúp cho hình ảnh đảm bảo ngữ cảnh cho video. Việc này rất quan trọng để giúp tăng thu hút cho người xem. Font chữ cũng cần được chỉnh sửa thích hợp sao cho người xem có thể đọc được ở mọi thiết bị.
Font chữ được chỉnh sửa thích hợp sao cho người xem có thể đọc được
6.5 Thiết kế thumbnail riêng cho thương hiệu
Như chúng ta đã biết, các mô hình kinh doanh khi xây dựng thương hiệu mỗi video của họ sẽ được đăng tải trên các mạng xã hội có tích hợp hình cảnh thumbnail. Tùy vào nội dung, màu sắc, bối cảnh,... mà người xem có thể hiểu được chính xác mà thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Thumbnail giúp kết nối thương hiệu rất tốt
Sau khi đọc bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời ảnh thumbnail là gì? Khi công nghệ ngày càng phát triển thì việc tiếp nhận thông tin qua internet trở nên dễ dàng hơn. Do đó mà sử dụng hình ảnh thumbnail giúp công chúng đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu bạn có gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay đến Viewfinder Media để được giải đáp nhanh nhất nhé.
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Được thành lập vào năm 2008, chúng tôi chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, video quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các loại nội dung khác. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến dịch vụ để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo và mang lại sự sáng tạo hiệu quả nhất.